3 ฟีเจอร์เด็ดที่คนชอบถ่ายภาพต้องมี Sony a6400

เปิดตัวกันเมื่อวาน(16 มกราคม)อย่างเป็นทางการสำหรับกล้อง Sony a6400 เล่นเอาสังคมถ่ายภาพฮือฮากับสเปคและเทคโนโลยีที่ทางค่ายหมีจัดมาให้แบบเข้มข้น พร้อมทวงบัลลังก์เจ้าพ่อกล้องขายดีกลับคืนอีกครั้ง หลังจากปล่อยให้ค่ายหนอนแดงออกอาระวาดช่วงไตรมาสสุดท้ายปีที่แล้ว เชื่อว่าถ้าเข้ามาในไทยแล้วละก็ คงมีขาดตลาดกันบ้าง ด้วยฟีเจอร์เด็ดที่ช่วยให้การถ่ายภาพง่ายขึ้น สนุกขึ้น วันนี้ Fotoupdate จะพาเพื่อนๆไปดู 3 ฟีเจอร์สุดกรี๊ดที่คนชอบถ่ายภาพต้องร้องว้าว

  1. Real-time Eye AF

ถือว่าเป็นของเล่นใหม่ล่าสุดแกะกล่องที่ในจักรวาลกล้องยังไม่มีใครใส่ โดยระบบ Real-time Eye AF จะใช้ AI-Base object recognition เพื่อค้นหาและตามติดดวงตาของแบบเรียลไทม์ รวดเร็วและมีการทำงานที่รวดเร็ว

สำหรับฟีเจอร์จะทำงานเมื่ออยู่ในโหมด  AF-C หรือ AF-A และจะแอคทีฟเมื่อกดปุ่มชัตเตอร์ลงไปครึ่งนึง และความบันเทิงที่มากกว่านั้นคือสามารถสั่งระบบให้สามารถโฟกัสตาซ้ายหรือตาขวาได้ด้วย ส่วนสายถ่ายสัตว์ทางโซนี่ก็ไม่ทั้งมีการพัฒนาให้ตามโฟกัสดวงตาสัตว์ โดยตามกำหนดการณ์ทางโซนี่จะมีแผนปล่อยออกมาในช่วงหน้าร้อน 2019

2.โฟกัสไวสุดเพียง 0.02 วินาที

เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของกล้อง Sony a6400 ที่เชื่อว่าอาจเชือดคู่แข่งได้สบายมากขึ้นกับระบบโฟกัสที่มีความเร็วสูงมาก โดยใช้เวลาเพียง 0.02 วินาที ซึ่งเป็นความเร็วที่สุดกล้องหนึ่งทีเดียว พร้อมพื้นที่โฟกัสที่ครอบคลุมมากถึง 425 phase และ contrast-detect AF ที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 84 เปอร์เซ็นต์

3.วีดีโอโคตรเทพ

อีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่กล้องในปัจจุบันต้องมี และแน่นอน a6400 จัดมาให้เน้นๆ UHD 4K แบบ full pixel readout และไม่มี pixel binning และ 1080p Full HD 120fps ส่วนใครที่ชอบแต่งสีหรือย้อมสีฟุตเทจทางโซนี่ก็จัดมาให้ทั้ง S-Log2 และ S-Log3 มาให้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย

และที่เป็นอีกไม้ตายเด็ดสุดของวีดีโอคือการใส่ฟีเจอร์ Hybrid Log-Gamma (HLG) ช่วยให้วีดีโอมีสีสมจริงอิ่มใจเวลารับชม

เห็นฟีเจอร์ไม้ตายของโซนี่ a6400 ที่สร้างมาหวังขโมยหัวใจคนชอบถ่ายภาพและถ่ายวีดีโออย่างแท้ แม้สเปคที่ดูแรงขนาดนี้แต่ราคากลับทำมารักษามิตรภาพไว้อย่างดี โดยราคาเฉพาะบอดี้จะอยู่ที่ $900 ถ้ารวมเลนส์ Kit 16-50mm f/3.5-5.6 lens สนนราคาที่ $1000 หรือ Kit 18-135mm f/3.5-5.6 lens ราคา $1,300 เท่านั้นโดยมีแผนจะวางขายเดือนกุมภาพันธ์