5 จุดถ่ายภาพในสิงคโปร์ ที่คนชอบถ่ายภาพต้องห้ามพลาด  

สิงคโปร์ ถือว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่คนชอบถ่ายภาพมักจะเดินทางไปด้วยระยะทางที่ไม่ไกลมากและความสะดวกสบายในการท่องเที่ยวและที่พลาดไม่ได้เลยคือจุด Landmark สุดฮิตในสิงคโปร์ที่สวยงามน่าตั้งกล้องรอเก็บภาพความงามพร้อมแสงเย็นสวยๆ ครั้งนี้ Fotoupdate ขอแบ่ง 5 จุดห้ามพลาดที่เพื่อนๆต้องห้ามพลาดไปถ่าย

1.Helix bridge

สะพานที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโครงสร้าง DNA ทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งจุดที่คนชอบถ่ายภาพชอบไปตั้งกล้องบนสะพานเพื่อเก็บภาพตึก ArtScience Museum และโรงแรม Marina Bay Sand ไว้ใน 1 เฟรมโดยใช้สะพาน Helix Bridge เป็นเส้นในสายตา ตั้งกล้องรอตะวันตกดินเก็บสะท้อนจากผืนน้ำเรียกเสียงชื่นชอบจากคนชมได้มากพอสมควรเลยทีเดียว

การเดินทาง : MRT สถานี Bayfront เดินไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร

เวลาที่ถ่าย : 20.30 น.

  1. Garden by the bay

จุด Landmark สุดสำคัญที่นักท่องเที่ยวทุกชาติต้องไปดู ยิ่งคนชอบถ่ายภาพพกเลนส์มุมกว้างมาตั้งกล้องรอเวลาประมาน 19.45 ที่ทางสวนจะมีการเล่นแสงไปพร้อมเพลงคลาสสิคเรียกเสียงฮือฮาคนชมได้มากทีเดียว สำหรับคนชอบถ่ายภาพทางทีมงานพยายามหามุมสวยๆ แล้วตั้งกล้องรอเวลาใช้เทคนิค long exposure เพื่อเน้นแฉกไฟ หากวันไหนมีเมฆละก็ภาพจะดูมีเสน่ห์ไปอีกแบบ

การเดินทาง : MRT สถานี Bayfront เดินไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร

เวลาที่ถ่าย : 19.45 น.

3.Fort canning Park

จะไม่พูดถึงอุโมงค์มหานิยมที่ช่างภาพงานแต่งมักชอบพาคู่บ่าวสาวไปนั่งสวยๆถ่ายภาพกันเป็นประจำนั้นคงจะไม่ได้เพราะอีกหนึ่งมุมที่คนไทยมักจะไปเที่ยวชมกันบ่อยๆ แต่สำหรับคนชอบถ่าย Landscape ก็ไม่ต้องกังวลมุมเราอาจไม่เด็ดเท่า แค่รอคนว่างๆค่อยหามุมถ่ายไปเรื่อยๆ รับรองได้มุมดีสวยๆ กลับมาแน่นอน แต่ในมุมมองาส่วนตัวของทีมงาน fotoupdate จะชอบภาพที่มีการเล่นแสงเงาดังนั้นถ้าใครอยากลองแนะนำให้ดูทิศทางของแสงอาทิตย์ดีๆว่าจะทอดไปทางไหนอาจจะได้บรรยากาศดีๆ สวยๆประดับโซเชียลมีเดียแน่นอน

ส่วนใครที่ไปกับคนรักก็ถือว่าเป็นมุมที่สวยเด็ดเหมาะกับถ่ายภาพบุคคลอยู่แล้ว ไปนั่งตรงขอบบันได นั่งห้อยขาสวยๆ เก็บทั้งมุมเงย มุมก้มมาให้ครบ อวดเพื่อนๆได้สบาย

การเดินทาง : MRT สถานี Fortcanning

เวลาที่ถ่าย : 15.00 น.(แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคล)

  1. Buddha Tooth Relic temple

วัดมหานิยมที่ได้เข้าไปแล้วเราอาจได้พบมิตรภาพใหม่ๆ ชาวไทยอย่างแน่นอนเพราะเป็นจุดหมายปลายทางที่ชาวไทยชอบ ในเวลากลางวันนักท่องเที่ยวจะเยอะจนแน่นไปหมด แต่ถ้าเป็นช่วงดึกเก็บภาพจากด้านนอกหรือจะข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามก็สวยไปอีกแบบเพราะจะได้เส้นไฟรถมาประกอบ ทางทีมงานแนะนำว่าระรถเมล์ให้ดีๆเพราะไฟจากรถบัสจะพาดบังวัดจนดูรกไปเลย แต่อย่างไรเพื่อนๆลองหามุมถ่ายกันดูสวยได้ใจแน่นอน

การเดินทาง : MRT สถานี Chinatown

เวลาที่ถ่าย : 19.00 น.(แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคล)

5.Chinatown

สถานที่ท่องเที่ยว มักจะมีวิถีชีวิตซ่อนอยู่ในนั้นลองสะพายกล้องเดินถ่ายภาพเช้าเก็บบรรยากาศคน หน้าตาชั้นสองที่ดูเป็นเอกลักษณ์ของสิงคโปร์ ถือว่าเพลินตาเพลินใจมากทีเดียว

การเดินทาง : MRT สถานี Chinatown

เวลาที่ถ่าย : เช้าๆ ตามกำลังการตื่น หรือช่วงที่โอกาสจะอำนวย

 

จบไปแล้วกับ 5 จุดต้องห้ามพลาดที่ทีมงาน fotoupdate ไปเก็บภาพมาฝาก สำหรับใครที่มีมุมสวยๆ สามารถโพสต์โชว์อวดกันสนุกสนานได้เลย เผื่อทีมงานจะได้ไปแก้มือมาบ้าง ส่วนใครที่อยากไปแต่ยังไม่มีข้อมูลลองตามลายแทงนี้ไปไม่ผิดหวังแน่นอน