Canon EOS RP ปล่อยภาพตัวอย่างและสเปคบางส่วน

เร่งเครื่องตาม Road map มากขึ้นสำหรับ Canon ที่มีข่าวลือมาสักระยะแล้วกับการเปิดตัวกล้องตัวใหม่ Canon EOS RP ตามแผนงานที่วางไว้โดยล่าสุดทางหนอนแดงปล่อยภาพกล้องตัวใหม่ออกสู่สาธารณะรวมถึงรายละเอียดทางเทคนิคมาให้คนรักแคนนอนได้ชมกันแล้ว

โดยจากรูปที่ออกมาสิ่งหนึ่งที่สังเกตได้ชัดเจนเลยคือรูปร่างหน้าตาไม่เหมือนกับรุ่นพี่ EOS R  โดยรุ่นน้องจะการออกแบบที่จะเล็กกว่ารุ่นพี่

โดยภาพหลุดเหล่านี้เริ่มต้นมาจากเว็บไซต์ Nokishita เผยแพร่ภาพและรายละเอียดของ  Canon EOS RP ที่จะมีเซนเซอร์ใหญ่ระดับฟูลเฟรม CMOS ความละเอียด  26.2-megapixel แถมยังมี Dual Pixel CMOS AF และ  DIGIC 8 image processor

ในส่วนด้านหลังของเรือธงใหม่มีหน้าตาคล้ายกับ EOS R ยกเว้น Multifunction Touch Bar ที่จะมีใน EOS R เท่านั้น ส่วนฟีเจอร์อื่นๆที่น่าสนใจจะเป็นการถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง  5 fps ในโหมดถ่ายภาพต่อเนื่อง ISo อยู่ในช่วง 100-40000 โดยจะสามารถเพิ่มได้ถึง 50-10240 ช่องมองภาพเป็น EVF ขนาด 3 นิ้วสามารถหมุนจอได้ LCD สามารถ touchscreen, dual sensing IS, DLO ทั้งยังบันทึกภาพไฟล์  RAW และ C-RAW ด้วย

ด้านบน EOS R

ในส่วนด้านบนมีความแตกต่างกับรุ่นพี่มากพอสมควรคือไม่มี dot-matrix LCD และปุ่มควบคุมต่างๆก็มีความแตกต่างมากพอสมควร โดย EOSRP จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 485 กรัม เฉพาะบอดี้