Samyang  เปิดตัว 2 เลนส์เมาท์ RF ระยะ  14mm f/2.8 และ 85mm f/1.4

Samyang เป็นค่ายผลิตเลนส์ 3rd-party เจ้าแรกๆที่ผลิตเลนส์รองรับกล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรมของค่ายแคนอน RF โดยสองเลนส์แรกทีทางค่ายเกาหลีจะมี MF 14mm f/2.8  และ MF 85mm f/1.4

“จากการเปิดตัวล่าของทางแคนอนกับกล้อง Canon EOS RP ที่ลุกม้านั่งข้างสนามออกมาอาระวาดให้ตลาดวุ่นวายพอสมควร Samyang จึงรีบเร่งประกาศเปิดตัวเลนส์เพื่อมารองรับกับกลุ่มผู้ใช้งานและความต้องการของตลาด” พร้อมกล่าวต่อว่า ด้วยคุณภาพของเลนส์ที่ออกมาเชื่อว่าจะสามารถแข่งขันตลาดเลนส์ได้จนอาจจะพาบริษัทขึ้นติดกลุ่มผู้นำเลนส์ได้

ทั้งสองเลนส์ของ Samyang จะมี Ultra Multi Coating (UMC)  เข้ามาช่วยลดแสง flare และ ghosting พร้อมยังมี weather-seal  ป้องกันฝนตกระดับบางและหิมะได้

Samyang MF 14mm f/2.8 RF

เลนส์มุมกว้างที่มีระบบโฟกัสแบบแมนนวล มีมุมรับภาพที่  115.7˚ เหมาะกับสายถายสถาปัตยกรรมและ landscapes, รวมถึงถ่ายภาพ interior โดยเลนส์มุมกว้างนี้มีฮูดที่ช่วยกันแสงให้มาในตัวเลย

รายละเอียดในเรื่องของรายละเอียดภายในตัวเลนส์อย่างส่วนประกอบเลนส์ที่ออกแบบให้มีชิ้นส่วนเลนส์ 14 ชิ้น แบ่งเป็น 10 กลุ่ม ระยะโฟกัสใกล้สุดอยู่ที่ 0.28เมตร แผ่นไดอะเฟรม 6 ใบ นำหนักอยู่ที่ 800 กรัม

ลองไปชมภาพตัวอย่าง

 

Samyang MF 85mm f/1.4 RF

เลนส์ Samyang MF 85mm f/1.4 RF เลนส์ถ่ายภาพบุคคลที่ให้โบเก้สวยงามน่าใช้ โดยเลนส์ตัวนี้จะมีชิ้นเลนส์อยู่ 9 ชิ้นแบ่งเป็น 7 กลุ่ม ระยะโฟกัสใกล้สุดอยู่ที่ 1 เมตร มีแผ่นไดอะเฟรม 8 ใบขนาดฟิลเตอร์ 72 มม. น้ำหนัก 730 กรัม

ลองไปชมภาพตัวอย่างจากเลนส์ตัวนี้กัน

สำหรับสองเลนส์ค่ายเกาหลียังไม่มีการประกาศราคาและวันจำหน่ายแต่ทาง Samyang จะมีการวางขายในเร็วๆนี้แน่นอน