เปิดตัว Leica Q2 สเปคงานดี วีดีโอ 4K  มี Weather-Sealed แถมเป็น Full-Frame ในขนาดสุดกะทัดรัด

Leica เจ้าพ่อกล้องหรูประกาศเปิดตัว Q2 กล้องฟูลเฟรมขนาดพกพาง่าย ต่อยอดความสำเร็จจากรุ่น Q ตัวแรก โดยรุ่นใหม่มีการปรับสเปคให้สูงขึ้นทั้งการปรับค่าความละเอียดให้สูงขึ้น ช่องมองภาพที่ดีกว่า ระบบออโต้โฟกัสที่ถูกใจกว่า และอื่นๆอีกมากมาย

“Leica Q2 เป็นอีกหนึ่งไอเทมสุดจำเป็นสำหรับ light photography  ที่กล้องรุ่นใหม่นี้จะเป็นหนึ่งในรุ่นบุกเบิกที่จะก้าวสู่มาตรฐานที่สูงขึ้นที่จะสร้างความพอใจให้ช่างภาพได้มากแน่นอน” ไลก้ากล่าว

ภายใต้บอดี้ที่ทำจาก  magnesium alloy ของ  Leica Q2 มี  47.3-megapixel full-frame sensor พร้อม Maestro II image processor มาช่วยให้รูปที่ออกมามีคุณภาพและความละเอียดที่สูงขึ้น Q2 มี ISO ในช่วง 50-50,000 และถ่ายภาพได้ติดต่อกันได้สูงถึง 10 ภาพต่อวินาที

Q2 ยังติดเลนส์ Leica Summilux 28mm f/1.7 ASPH ที่สร้างโบเก้สวยและคุณภาพชิ้นเลนส์ขั้นสูง ถ้า 28มม. ดูจะกว้างพอสมควรสำหรับกล้อง Campact แต่ไม่ต้องกังวลเพราะตัวกล้องที่มีฟังก์ชั่น  crop มาให้ในตัวเพื่อช่วยให้การใช้เลนส์ 35m, 50mm, and 75mm แต่ถ้าถ่ายในไฟล์ RAW สกุล DNG โดยตั้งค่าให้ Q2 ถ่ายภาพไม่มีตัด Clop มาให้ด้วย ด้านวีดีโอ Q2 ถ่ายวีดีโอ 4K  UHD และ Cine4K เพิ่มจาก  Full HD ในรุ่น  Q

ด้านหลังของกล้องมี EVF OLED 3.68-megapixel ทั้งยังมี eye sensor คอยสลับจอให้ผู้ใช้งานได้ใช้งานได้สะดวกสบายมากขึ้น จอ LCD ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 1.04 megapixels  ทางไลก้าเองพัฒนา Q2 ให้สูงขึ้นกว่ารุ่นก่อนและออกแบบใหม่โดยยืมรูปแบบจาก Leica M10 และ  Leica CL มาปรับใช้  อย่างปุ่มเปิดปิดในปุ่มเดียว มีปุ่ม Dial เพียง 3 ปุ่ม

ส่วนฟีเจอร์อื่นๆของไลก้า จะมีการเชื่อมต่อผ่าน  Wi-Fi and Bluetooth LE ที่รองรับกับแอพลิเคชั่น Leica’s FOTOS ทั้งยังมี optical shake compensation 13 Stop 4-bit color depth, a stereo mic, an SDXC memory card slot, โฟกัสใกล้สุดที่ 30cm โฟกัสมาโครที่ 17cm มีโฟกัสพีคกิ้ง ถ่ายได้ 370 ภาพต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง น้ำหนัก 718 กรัม สนนราคาที่   $4,995