Insta360 EVO กล้องถ่าย 180 และ 360 องศา เปลี่ยนมุมได้แค่พับกล้อง

 

Insta360 เป็นค่ายผลิตกล้องที่เรียกว่าไฟแรงเหลือเกินที่ตอนนี้เปิดตัวรุ่นใหม่ EVO ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่น่าอวดทั้งการออกแบบที่ทำมาเพื่อให้สามารถพับได้และกล้องสองตัวทำให้ EVO สามารถ่ายภาพได้ทั้ง 360 องศา ได้รอบเพียงแค่กดถ่ายเพียงครั้งเดียว และเมื่อเราพับกล้องมาข้างหน้าเราก็สามารถถ่าย 180 องศา 3 มิติได้

ในโหมดของกล้องที่ยังไม่พับ EVO สองเลนส์มุมกว้างขนาด fisheye จะทำงานร่วมกันในการเก็บภาพ 180-megapixel 180° 3D photos และ  5.7K 180° 3D video

“เราต้องการเก็บภาพประสบการณ์น่าจดจำไว้ทั้งสามุมและเก็บจังหวะนั้นๆได้เต็มๆซึ่งตัวกล้องทำได้เหมือนกัน”  Insta360 กล่าว แต่ “แต่ในบางสถานการณ์ที่ดูยุ่งเหยิงและยากจะคาดเดา หรือ พวกเขาต้องการจุดสนใจมากเกินไป มันเป็นเป็นไปไม่ได้เลยที่จะชี้ไปจุดหมายใดจุดหมายหนึ่งได้” ซึ่งทางผู้ผลิตแนะนำให้ลองพับกล้องแล้วถ่ายในมุม 360 องศาโดยจะเป็นวีดีโอขนาด 18MP และ 5.7K

โดยครั้งนี้ทาง Insta360 หงายไผ่เทคโนโลยีทีเด็ดออกมาที่ใส่ไว้ใน EVO

หนึ่ง Insta360 VR เป็นแอพลิเคชั่นใหม่สำหรับทำงานร่วมกับ VR headsets ทั้ง  Oculus Go, HTC VIVE Focus, และSamsung Gear VR ที่จะเชื่อมต่อกับกล้องสำหรับ streamlined wireless playback และ ส่งข้อมูล

สอง Insta360 ยังสามารถทำภาพแนวสามมิติโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์พิเศษอย่าง แว่นตา และ headgear

“HoloFrame pops ทำให้ภาพเหมือนพุ่งออกมาจากสมาร์ทโฟน เมื่อผู้ใช้งานเปิดรูป 3D photo หรือ  video ใน EVO app  ในระหว่างที่เปิดดูตัวแอพลิเคชั่นจะใช้ eye-tracking เพื่อจัดการสายตาให้ผู้ชมเพ่งมองและจัดแสดงรูปภาพให้รู้สึกเหมือนภาพ 3 มิติ ซึ่งเป็นมิติใหม่ของการแสดงภาพ 3 มิติ”

ฟีเจอร์อื่นๆของ EVO รวมไปถึงการแยกปุ่มกดถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอ ระบบกันสั่น  timelapse hyperlapse, HDR, RAW, ช่องใส่ microSD card และ log video โดนกล้องสุดแนวนนี้ติดป้ายราคาไว้ที่  $420