[บทสัมภาษณ์] Tamron ประกาศ “เป้าหมาย 35mm. F/1.4 ของเราคืออันดับ 1 ในเรื่องคุณภาพ”

การกลับมาอีกครั้งของ Tamron ผู้ผลิตและจำหน่ายเลนส์ชื่อดัง หลังจากถูกกระแสค่ายอื่นกลบในงาน photokina 2018 พร้อมกับเลนส์สุดว้าวอย่าง 28-75mm F2.8 DI III RXD เป็นต้น

ครั้งนี้ภายในงาน CP+2019 Tamronเองได้ขนทัพจัดเต็มมาแสดง อาทิ 17-28mm f/2.8, 35-150mm f/2.8-4 และ 35mm f / 1.4 เลนส์ความยาวโฟกัสคงที่รุ่นแรกที่มีรูรับแสง f / 1.4 ในประวัติศาสตร์ของ Tamron

และจากการให้สัมภาษณ์ของ Kenji Nakagawa ผู้จัดการฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ และ Koji Satoh ผู้จัดการฝ่ายวางแผนการตลาด เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่และกลยุทธ์สำหรับการพัฒนา Tamron ประเด็นที่น่าสนใจจนต้องหยิบยกมาเลย คือ การที่ Tamron จะบุกตลาดใหม่ “เลนส์ 35mm f/1.4″ นี่เป็นส่วนหนึ่งจากการให้สัมภาษณ์

Tamron ได้ประกาศเปิดตัว SP 35mm F / 1.4 Di USD เลนส์รุ่นใหม่ที่ CP+2019 นี่เป็นครั้งแรกที่ Tamron ผลิตเลนส์รูรับแสง f / 1.4 ใช่หรือไม่? ทำไมคุณถึงตัดสินใจที่จะเข้าสู่ตลาดนี้?

ผู้ผลิตค่ายอื่น ๆ เช่น Canon, Sigma หรือ Nikon มีเลนส์ 35mm f / 1.4 อยู่ในแคตตาล็อกแล้ว ซึ่งเป็นเลนส์ที่คุณภาพของภาพค่อนข้างดี เช่น Canon 35mm f / 1.4 ดังนั้นเราจึงเป็นคนสุดท้ายที่ตั้งเป้าหมายส่วนนี้ เป้าหมายของเราด้วยเลนส์นี้ คือหมายเลข 1 ของ 35mm f / 1.4 ในด้านคุณภาพ

เพราะในที่สุดเราก็สามารถจัดการ เพื่อให้ได้คุณภาพของภาพที่สูงที่สุดบนเส้นโค้ง MTF ร่วมด้วยเอฟเฟ็กต์ของโบเก้และความคมชัด คุณภาพของภาพชัดเจนชนิดขอบถึงขอบเสมอ ทุกอย่างจะดีจริงๆและเราเชื่อว่ามันเป็นเป้าหมายสูงสุดเมื่อเทียบกับผู้ผลิตรายอื่น  Tamron จะทำให้จงได้!

ขณะยังไม่มีข้อมูลจำเพาะใดๆ สำหรับเลนส์ คุณบอกเราเพิ่มเติมได้ไหม 35mm f / 1.4 นี้จะแตกต่างจาก SP 35mm f / 1.8 Di VC USD อย่างไร? มีการตั้งราคาแล้วหรือยัง?

SP 35mm f / 1.8 Di VC USD มีคุณสมบัติคุณภาพสูงและระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออพติคอล ให้ระยะโฟกัสใกล้สุดที่ 20 ซม. เพื่อให้คุณสามารถใช้เป็นเลนส์มาโครได้ ซึ่งคือเป้าหมายง่ายๆ ที่คุณสามารถนำติดตัวไปได้ทุกวัน

และในการเปรียบเทียบเลนส์ 35mm f / 1.4 นั้นไม่มีการพัฒนา VC หรือคุณสมบัติอื่นๆ เพราะเรามุ่งเน้นเฉพาะคุณภาพของภาพเพื่อให้ได้ความละเอียดของภาพที่ดีที่สุดจากกึ่งกลางไปจนถึงขอบ มันเป็นเป้าหมายคุณภาพระดับมืออาชีพที่เราต้องการประสบความสำเร็จ และนี่คือเลนส์ f / 1.4 ตัวแรกของ Tamron

อีกอย่างนี่คือเลนส์ SP (Super Performance) และในปีนี้ถือเป็นการครบรอบ 40 ปีของเป้าหมายแรกของเราในช่วงนี้ เราตัดสินใจที่จะสร้างเป้าหมายที่ดีที่สุดเพื่อฉลองวันที่ดังกล่าว เรายังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลจำเพาะหรือราคาของเลนส์นี้ ข้อมูลนี้จะถูกประกาศในภายหลังในปีโดยการแถลงข่าว

คุณคิดว่าช่างภาพต้องการซื้อเลนส์ที่มีรูรับแสงกว้างมากกว่าเลนส์ที่มีความเสถียรหรือไม่? หรือว่าพวกเขาจะใช้ทั้งสองที่แตกต่างกันอย่างไร?

เมื่อเร็วๆนี้ผู้บริโภคก็พร้อมที่จะซื้อเลนส์ที่มีขนาดใหญ่มากเช่น f / 1.4 หรือ f / 1.2 Tamron เองจะมีเลนส์ 35 มม. สองตัว: f / 1.4 และ f / 1.8 VC

เวอร์ชั่น f / 1.8 นั้นมีประโยชน์จริง ๆ เพราะมีความเสถียร คุณสามารถถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยและขนาดกะทัดรัดหากเขาต้องการเดินทาง

เวอร์ชั่น f / 1.4 ของเรานั้นมีคุณภาพสูงสุดสำหรับภาพ หากเขาต้องการสร้างภาพที่คมชัดและมีคุณภาพสูงเขาสามารถใช้เลนส์นี้ได้

ผู้บริโภคจึงสามารถเลือกได้ตามเงื่อนไข ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่ผู้บริโภคต้องการ

ในการตัดสินใจในการพัฒนา 35mm F / 1.4 Di USD (ที่ไม่มีระบบเสถียร SP) ทำหลังจากมีกล้องที่มีความเสถียรที่เซ็นเซอร์หรือไม่?

ที่จริงต้องบอกว่าเลนส์นี้สามารถใช้งานร่วมกับอะแดปเตอร์ Canon หรือ Nikon สำหรับกล้องไฮบริดได้อย่างสมบูรณ์และกล้องจะสามารถป้องกันการสั่นไหวของภาพได้

Tamron ยังทิ้งท้ายไว้อีกว่า

เรากำลังนึกถึงผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยกว่า เช่น เลนส์ที่มีความเสถียรหรือฟังก์ชั่นอื่นๆ และเราอาจผลิตเลนส์ความยาวโฟกัสคงที่ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก SP 35mm f / 1.8 Di VC USD ยังมีหลายสิ่งที่ต้องทำในขณะนี้ตลาดกล้องไร้กระจกกำลังเติบโตและเรายังไม่มีผลิตภัณฑ์เพียงพอ กลยุทธ์ของเราคือการนำเสนอเลนส์ระดับสูงขึ้น ซึ่งเป็นตลาดที่เคลื่อนไหวเร็วมากและเราต้องเร่งติดตามตลาดนี้

Credit : phototrend