Lee พร้อมก้าวสู่ยุคใหม่ เปิดตัว LEE100 Filter Holder เสริมแกร่งเอาใจสาย Landscape

Lee ผู้ผลิตและจำหน่ายฟิลเตอร์รายใหญ่ของวงการเปิดตัว LEE100 filter system สำหรับจับคู่ใช้งานกับฟิลเตอร์ขนาด 100มม. โดยระบบใหม่ที่ทาง Lee ออกมาแจงว่าจะเป็น ระบบใหม่ next-generation ของ Lee ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานใช้งานได้รวดเร็วและให้ความรู้สึกที่ดี

filter holder ผ่านการออกแบบทางวิศวกรรมจากการใช้วิธีการ  injection-molded composite material  ช่วยให้มีความแข็งแรงและน้ำหนักเบา ทั้งยังสามารถติดฟิลเตอร์หรือถอดออกได้ด้วยมือเดียวจากวงแหวนอะแดปเตอร์ ด้วยสปริงที่ออกแบบให้เป็นตัวยึด

จากพื้นฐานที่มีสปริงนั้นทำให้ทาง Lee ออกแบบปุ่มล็อคสีฟ้าเข้ามาช่วยเป็นการยกระดับให้ filter holder มีคุณภาพมากขึ้นไปอีก และยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถหมุนฟิลเตอร์และยังมีโหมดล็อค 2 แบบ คือ Half Lock จะเป็นโหมดคล็อคฟิลเตอร์แต่ยังสามารถหมุนได้และไม่สามารถดีงฟิลเตอร์ออกได้ ส่วน Full Lock  จะเป็นโหมดที่ล็อคแน่นไม่สามารถหมุนหรือถอดฟิลเตอร์ได้

LEE100 system ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ จากเดิมที่จะใส่ฟลิเตอร์ได้ไม่เยอะ แต่รุ่นใหม่จะสามารถใส่ฟิลเตอร์ด้1-3 ฟิลเตอร์ผ่านระบบ  guide block เข้ามาจัดการ

ซึ่งแม้จะดูใหญ่จาการทำงานง่ายขึ้นที่ตัวยึดเลนส์สามารถทอดตัวล็อครายชิ้นออกได้และติดกลับเข้าไปใหม่ได้ง่ายๆและด้วยระบบ filter-guide blocks feature แม้จะมีการเปลี่ยนตำแหน่งหรือใช้เลนส์มุมกว้างก็จะไม่เจอขอบดำหรือ  vignette ให้เห็นในรูป

ลองไปดูวีดีโอ

LEE100 filter holder สนนราคาอยู่ที่  $96 โดยจะมีขายแบบเป็นชุดทั้ง  landscape kit ราคา  $192  exposure kit ราคา  $409  และ deluxe kit ราคา  $739