Ricoh ประกาศเรียกกล้องซ่อม หลังเจอประเด็นปัญหาที่ control dial

หลังจากเปิดตัวมาได้ร่วมเดือนสำหรับ Ricoh  GRIII กล้องคอมแพคที่เหล่าช่างภาพสาย Street photography  ชมชอบกันโดยถ้วนทั่ว ไม่ว่าจะเรื่องฟีเจอร์ต่างๆและขนาดเล็กที่เหมาะจะเดินถือถ่ายสบายๆ ไม่เป็นที่สังเกต แต่ล่าสุดก็มีคนช่างสังดกตพบข้อผิดพลาดในการผลิต ร้อนถึง Ricoh ต้องออกมาประกาศยืดอกรับพร้อมเรียกสินค้าที่มีปัญหาเข้ามาซ่อม

Ricoh Korea และ Japan ออกประกาศความรับผิดชอบจากประเด็น GR III  มีประเด็นเรื่อง control dial มีอาการขยับได้ โดยสื่อแรกที่เริ่มเผยแพร่เรื่องนี้คือเว็บไซต์  Photo Rumors ที่โพสต์วีดีโอของผู้ใช้งานรายหนึ่งโพสต์แสดงให้เห็น เมื่อกระแสเริ่มมาทางผู้ผลิตจึงออกมาให้ผู้ใช้งานเข้ามาซ่อมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอย่างใด

จากการแปลของนักข่าวฝั่งยุโรประบุถึงเอกสารในแถลงการณ์ว่า “ จากข้อมูลพื้นฐานทางเทคนิคระบุไว้ว่าตรงวงแหวนของปุ่มควบคุมสามารถที่จะหมุนได้ แต่จากสืบสวนภายในพบว่ามีสินค้าบางชิ้นที่มีปัญหาโดยจะสามารถตรวจสอบเลขรหัสสินค้าบนตัวเครื่องเพื่อมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์

โดยทาง Ricoh ขยับตัวเพื่อหวังผู้ใช้งานที่เจอปัญหาได้เข้ามารับการแก้ไขและหวังว่าสินค้าของพวกเขาจะได้รับการแก้ไขทั้งหมด โดยทางผู้ผลิตระบุเลข serial number ไว้เพื่อให้ง่ายต่อการส่งซ่อม

0010046 – 0022290

2010043 – 2012044

3010045 – 3010544

4010041 – 4010230

โดยทาง Ricoh เริ่มซ่อมตั้งแต่ 8 เมษายน 2019 ด้านเมืองไทยเองก็มีการประกาศให้กลุ่มลูกค้าตรวจสอบเลขตามที่ระบุไว้ และสามารถนำมาให้ศูนย์ซ่อมตั้งแต่วันนี้ถึง 2 พ.ค. นี้ แต่ทาง Ricoh ก็แจงว่าข้อผิดพลาดดังกล่าวไม่มีผลต่อระบบการทำงานของกล้องแต่อย่างใด

ดังนั้นเพื่อความสบายใจของเพื่อนๆที่ใช้ GRIII แนะนำว่าไปซ่อมให้เรียบร้อยจะได้มีความสุขกับการถ่ายรูปอย่างสบายใจไม่มีการระแวง