[เปิดตัว] Panasonic Lumix G90 กล้องมิเรอร์เลสขนาดพกพาแต่ทรงพลังทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ

กล้อง Mirrorless ไฮบริดที่มีการออกแบบที่แข็งแรงทนทาน, มีระบบกันสั่น Dual I.S.2 5 แกนผสานโฟกัสความเร็วสูง และอัดแน่นเทคโนโลยี 4K วิดีโอ / ภาพถ่ายอย่างไม่จำกัด

นี่คือ Panasonic Lumix DC-G90 (หรือที่รู้จักกัน G95/G99) กล้องที่ออกแบบมาเพื่อความคล่องตัวสูงและใช้งานง่าย
มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลายที่สมบูรณ์แบบสำหรับทั้งภาพถ่ายและวิดีโอ ด้วยเซ็นเซอร์ Digital Live MOS 20.3 ล้านพิกเซล, Venus Engine ล่าสุด และ Dual I.S 2 แบบ 5 แกน พร้อมที่จะบันทึกภาพในทุกสถานการณ์การถ่ายภาพที่แตกต่างหลากหลาย

ตัวกล้องได้รับการออกแบบใหม่เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดและใช้งานง่ายด้วยมือเดียว ผนึกทุกรอยต่อเพื่อให้มั่นใจในการป้องกันการน้ำและฝุ่นละออง มี OLED LVF (Live Viewfinder) ในตัวผสานกับจอมอนิเตอร์OLED ด้านหลังขนาดใหญ่ปรับได้รอบทิศทาง 3.0 นิ้วสำหรับการจัดวางองค์ประกอบจากทุกมุม

 

 

สำหรับการถ่ายวิดีโอ สามารถบันทึกวิดีโอทั้ง 4K และ Full HD ที่ช่วงอัตราเฟรมหลากหลาย พร้อม external recording ได้อีกด้วย มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาใหม่

และเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ LUMIX อื่นๆ Lumix G90 มีฟังก์ชั่นใช้งาน เช่น 4K Photo ฯลฯ แต่มีฟังก์ชั่นที่เพิ่มเข้ามาใหม่เฉพาะ สำหรับ G90 คือ Sequence Composition และ Auto Marking นอกจากนั้นยังมีการเชื่อมต่อBluetooth และ Wi-Fi ทำให้การแชร์ข้อมูลเป็นไปอย่างง่ายดาย อีกทั้งยังเพิ่มการชาร์จ USB สำหรับช่วยเพิ่มพลังงานในขณะเดินทางอีกด้วย

ความสามารถสุดยอดของ Lumix G90

  • บันทึกภาพคุณภาพสูง และ โฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็วเป็นพิเศษ

เซ็นเซอร์ Digital Live MOS ขนาด 20.3 ล้านพิกเซลของ G90 ได้รับการออกแบบโดยไม่มี low-pass filter เพื่อให้จับรายละเอียดได้จำนวนมากที่สุด เมื่อทำงานร่วมกับ Venus Engine ภาพจะถูกแสดงให้ดูเป็นธรรมชาติสมจริงและมีช่วงไดนามิกที่กว้าง

เมื่อต้องการถ่ายภาพให้คมชัดที่สุด LUMIX G90 มีระบบ Dual I.S.2 แบบ 5 แกน (Image Stabilizer) จากการรวม OIS (Optical Image Stabilizer) กับ BIS (Body Image Stabilizer) เพื่อชดเชยการเคลื่อนไหวในขณะที่ถ่ายภาพด้วยความเร็วชัตเตอร์สูงสุด 5 สต็อป Dual I.S.2 5 แกน ทำงานได้ทั้งภาพถ่ายและวิดีโอรวมถึงวิดีโอ 4K เพื่อให้ได้ภาพที่ราบรื่นที่สุด

การโฟกัสอัตโนมัติความเร็วสูง (AF) ที่ 0.07 วินาที พร้อมกับการถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงที่ 9fps (AF-S) หรือ 6fps (AF-C) ช่วยในการจับภาพที่คมชัดของวัตถุที่เคลื่อนไหวรวดเร็ว รวมถึงการใช้เทคโนโลยี Depth From Defocus (DFD) นั้น ทำให้ G90 ยังติดตามวัตถุที่เคลื่อนไหวได้ตลอด ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับการตั้งค่าความไว AF ให้เหมาะสมกับวัตถุที่ถ่ายภาพ

Face / Eye Detection AF (AF ตรวจจับใบหน้า / ดวงตา) ตรวจจับใบหน้ามนุษย์โดยอัตโนมัติเพื่อโฟกัสดวงตาให้คมชัด ในขณะที่โหมดโฟกัสอื่นๆ ได้แก่ Pinpoint AF สำหรับการกำหนดเป้าหมายพื้นที่ที่แม่นยำ Low Light AF ระบบ AF ที่เหมาะสมสำหรับการถ่ายภาพเมื่อระดับแสงลดลงหรือมีแสงน้อย และCustom Multi AF ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้เลือกจุดโฟกัสจาก 49 จุดบน Phase detection
สำหรับ Manual Focus สามารถใช้ Focus Peaking ได้

  • ปรับปรุงการออกแบบและรูปทรงใหม่

เพิ่มปุ่มใหม่เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึงฟังก์ชั่น, ด้ามจับที่ออกแบบใหม่เพื่อการถ่ายภาพที่สะดวกสบายและมั่นคง และการออกแบบป้องกันละอองน้ำ LUMIX G90 ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อการใช้งานด้วยมือเดียวอย่างง่ายดาย

มีปุ่มใหม่ 3 ปุ่ม ที่อยู่ด้านบน เพื่อปรับค่าISO, ชดเชยแสง และสมดุลสีขาว รวมถึงปุ่มต่างๆที่อยู่ด้านหลังจะถูกจัดวางไว้รอบๆวงแหวนปรับค่า เพื่อให้สามารถเข้าถึงการตั้งค่าต่างๆได้อย่างรวดเร็ว ทั้งในการถ่ายภาพและการแสดงภาพ วงแหวนด้านหน้าและด้านหลัง สามารถเปิดใช้งานการตั้งค่าโดยตรงและกำหนดค่าตามความต้องการของแต่ละบุคคล

ช่องมองภาพ OLED Live Viewfinder ขนาดใหญ่ที่มีความละเอียด 2,360k-dot, มุมมอง 100% และกำลังขยาย 0.74x หรือ หน้าจอ OLED ด้านหลัง ขนาด 3 นิ้ว ที่มีความละเอียด 1,040k-dot, สามารถเคลื่อนไหวมุมได้อิสระและความไวต่อการสัมผัส

 

Lumix G90 ตัวกล้องทำจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ ที่จับที่ออกแบบใหม่เพื่อการถ่ายภาพที่สะดวกสบายและมั่นคงยิ่งขึ้น เพื่อให้พร้อมในทุกสภาวะ LUMIX G90 สามารถป้องกันละอองน้ำ/ฝุ่น ด้วยการซีลข้อต่อ, วงแหวนและปุ่มทุกส่วน

  • ฟังก์ชั่นการบันทึกวิดีโอ

Lumix G90 สามารถบันทึกวิดีโอ 4K (3840×2140) ได้ไม่จำกัดที่ 30p / 25p (50Hz Area) / 30p (60Hz) หรือ 24p นอกเหนือจากนี้ยังสามารถบันทึก Full HD (1920×1080) ที่ 60p / 50p (50Hz Area), 60p (60Hz Area) พร้อม AF วิดีโอตลอดเวลา ยังสามารถใช้เพื่อบันทึกวิดีโอสโลว์โมชั่นใน Full HD ที่ 120fps (1 / 4x), 90fps (1 / 3x) และ 60fps (1 / 2x)

เอาต์พุตภาพแบบเรียลไทม์ไปยังจอภาพภายนอกในแบบ 4: 2: 2/8-bit ผ่านทางสายเคเบิล micro HDMI ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมมีให้เลือก ในขณะที่มี V-Log L ติดตั้งอยู่สำหรับเก็บช่วงไดนามิกที่กว้างขึ้นเพื่อการทำสีในภายหลัง นอกจากนี้ยังมีแจ็คไมโครโฟน 3.5 มม. สำหรับการบันทึกเสียงคุณภาพสูง รวมถึงช่องเสียบหูฟัง

Lumix G90 มีโหมด 4K Photo ที่เป็นที่รู้จักกันดีของ LUMIX ให้ผู้ใช้สามารถดึงภาพจากวิดีโอ 4K จำนวน 30fps ซึ่งตอนนี้มันยิ่งง่ายขึ้นด้วยฟังก์ชั่น Auto Marking ใหม่ ที่ตรวจจับเฟรมโดยอัตโนมัติเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงภาพ และเพิ่ม stromotion คือ การลำดับภาพสำหรับสร้างวีดีโอโดยการรวมหลายภาพเป็นภาพเดียว

  • Creative controls ที่หลากหลายมากขึ้น

โหมด Post Focus / Focus Stacking และ Bracketing, ฟิลเตอร์ภาพถ่ายที่หลากหลาย รวมถึงการบันทึกแบบ Live View Composite ฯลฯ มีตัวเลือกมากมายเหล่านี้ เพื่อช่วยให้คุณปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์

  • ประสิทธิภาพอันทรงพลัง

Lumix G90 มีแบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานประมาณ 900 ภาพต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง มีฟังก์ชั่นประหยัดพลังงานใหม่ ซึ่งจะทำให้กล้องเข้าสู่โหมดสลีปโดยอัตโนมัติ หลังจากเซ็นเซอร์ตรวจจับว่าไม่มีการเคลื่อนไหวในระยะเวลาที่กำหนดไว้ และกดปุ่มชัตเตอร์ลงครึ่งหนึ่งจะทำให้กล้องพร้อมสำหรับการถ่ายภาพอีกครั้ง

มี Battery Grip (DMW-BGG1) สำหรับพลังงานที่เพิ่มมากขึ้น และมีปุ่มควบคุมพิเศษเพื่อการถ่ายภาพแนวตั้งที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น รวมถึงออกแบบให้ทนทานละอองน้ำ/ฝุ่น


Panasonic LUMIX G90 จะวางตลาดตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562 โดยมีราคาขายปลีกที่

  • 899.99 / € 1,075.00 (ไอร์แลนด์) บอดี้เท่านั้น
  • £1,079.99 / €1,290.00 พร้อมเลนส์ 12-60 มม.
  • หรือ 1,259.99 €€ 1,505.00 เลนส์ 14-140 มม.