Venus Optic เปิดเผยรายละเอียดเลนส์สาย cine ที่กำลังจะเปิดตัวในไม่ช้า

พูดถึงค่ายเลนส์ที่ขึ้นชื่อว่าชอบมีเลนส์น่าสนใจออกมาชมกันอยู่บ่อยๆ อย่าง Venus Optic ผู้ผลิตเลนส์ Laowa ที่ตอนนี้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดเลนส์ตัวใหม่ของค่ายที่สร้าง

Laowa OOOM 25mm-100mm T2.9 ออกแบบให้การโฟกัสให้มาดีเยี่ยม รวมถึง distortion, chromatic aberrations ทั้งนี้ยังมีเรื่องรูรับแสงที่กว้าง  T2.9 aperture และด้วยกำลังซูมที่มากถึง  4X zoom ทำให้เลนส์สามารถถ่ายทำได้หลากหลายซีนโดยที่รูรับแสงไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทั้งวงแหวนซูมและรูรับแสงยังเป็นแบบ cine-style 0.8 Mod gear teeth มาสนับสนุนการทำงานของช่างภาพวีดีโอ

ทางผู้ผลิตออกมาแจงเรื่องของความหมายชื่อ OOOM ว่ามาจากคำว่า  Out Of Our Minds และยังเป็นการสะท้อนอุดมคติด้านการออกแบบเลนส์ที่ทำออกมา หมายความว่าเราจะได้เห็นความทะเยอทะยานของค่ายที่จะสร้างเลนส์ดีๆออกมาอีกแน่นอน เลนส์ตัวนี้มีระยะอยู่ที่ 32mm ครอบคลุมทุกกล้องจำพวก  35mm aspect ratios ด้านโครงสร้างเลนส์ใช้ 20 ชิ้น แบ่งเป็นกลุ่มได้ 16 กลุ่ม และโฟกัสได้ใกล้สุดที่ 12.7in/32mm

Venus Optics กล่าวว่า เราคาดการณ์ว่าจะสามารถเริ่มวางขายได้ประมาณปลายปีนี้โดยราคาน่าจะต่ำกว่า $10,000 และตอนนี้เรามุ่งมั่นกับการทำงานกับอีกสองเลนส์ที่จะเปิดตัวในอนาคต โดยหนึ่งในนั้นจะเป็นเลนส์มุมกว้าง  และอีกเลนส์จะเป็นเลนส์เทเล

ในส่วนเลนส์มุมกว้างของสายวีดีโอที่น่าสนใจอีกเลนส์ที่ทางบริษัททำออกมานั้นคือ 12mm T2.9 Zero-D cine lens มีข้อมูลออกมาว่าจะเป็นที่ครอบคลุม 46.5mm เมื่อเทียบกับกล้องฟูลเฟรม และขนาดฟิลเตอร์อยู่ที่  110mm  รวมถึง 114mm step-up ring ช่วยให้สายวีดีโอทำงานได้คุณภาพมากยิ่งขึ้น