Flickr แท็คทีม Pixsy แก้ปัญหาพวกชอบก๊อปภาพ

Flickr ประกาศการจับมือร่วมขันเป็นพาร์ทเนอร์กับ Pixsy บริษัทที่ขึ้นชื่อด้านกฎหมายเทคโนโลยีและหนึ่งในหัวเรือในการติดตามภาพถ่ายโดนขโมยและยังเป็นบริษัทแรกในโลกที่เข้ามาแก้ปัญหาและต่อสู้กับโจรขโมยรูปออนไลน์เป็ฯกิจจะลักษณะ

ปัญหาการขโมยรูปทางออนไลน์หรือที่เราๆ พูดๆกันคือกลุ่มก๊อปรูปไปอวดอ้างเป็นของตัวเอง เป็นปัญหาที่คนชอบถ่ายภาพหรือช่างภาพาชีพโดนกันเป็นประจำแถมยังต้องเสียเวลาฟ้องศาลให้ปวดหัวกันบ่อยๆ  ซึ่งทางเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Flickr ที่เจอเรื่องนี้จนทางทีมงานต้องหาวิธีแก้ไขให้ปัญหาเบาบางลง

“นี่คือกลยุทธ์ที่ดีมากในการให้อำนาจแก่ช่างภาพในการปกป้องลิขสิทธิ์ภาพของตนเองโดยเราจะให้เครื่องมือติดตามรวมไปถึงการจัดการทางกฎหมายข้ามชาติ โดยเราพยายามที่จะรักษาคุณค่าและความซื่อสัตย์ไว้ในงาน” คำกล่าวแถลงของทั้งทั้งสองบริษัท

ด้าน Frickr กล่าวว่า “เราเป็นเจ้าแรกๆที่พยายามหาทางแก้ไขและปกป้องงานและลิขสิทธิ์ของผู้ใช้งานมากขึ้น”

โดยผู้ใช้งาน  Flickr สามารถอัพโหลดภาพบนเว็บไซต์ Pixsy เพื่อติดตามงานที่เหมือนกัน ผ่านการสแกนเว็บไซต์ หากพบเจอจะมีเครื่องมือที่ช่วยเหลือด้านด้านลิขสิทธิ์และการระเมิดลิขสิทธิ์ เหมือนกับการลงทะเบียนรูปภาพกับหน่วยงานราชการของสหรัฐอย่าง  US Copyright office และยังส่งใบเตือนด้านลิขสิทธิ์ไปให้ดดยอัตโนมัติรวมถึงมีการบริการที่ช่วยเยียวยาการสูญเสียรายได้ ความเสียหายจากการถูกละเมิด

Pixsy มีเครือข่ายที่ทำงานร่วมกันระดับนานาชาติ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมพื้นฐาน  โดยบริษัทนี้จัดตั้งเมื่อปี 2014 ตอนนี้สามารถจัดการกรณีระเมิดลิขสิทธิ์ไปแล้วกว่า 70,000 และสามารถเรียกคืนเงินได้หลายร้านดอลล่าห์สู่ผู้สร้างสรรค์งาน

สมาชิก Flickr Pro จะได้สิทธิฟรีในการเข้าใช้บริการได้สูงถึง  1,000 รูปที่ต้องการติดตาม, 10 DMCA takedown notices และ ไม่มีจำกัดกับจำนวนกรณีการเสนอคำร้อง

“เราต้องการให้ช่างภาพรู้สึกปลอดภัยที่แชร์ผลงานของพวกเขาผ่านออนไลน์ เรานำเสนอการควบคุมด้าน  privacy และcopyright  เราจะยืนเคียงข้างช่างภาพในการยืนยันสิทธิในกรณีที่เกิดการขโมยภาพ” Andrew Stadlen  ผู้บริหารจาก Flickr กล่าวต่อว่า “การจับมือกับ Pixsy ครั้งนี้ช่วยให้สังคมของเรามีความสมบูรณ์และช่วยส่งต่อในสิ่งที่เราเชื่อว่าเป็นส่วนสำคัญสำหรับ Flickr