ละลายให้สุด! เปิดตัว Mitakon Speedmaster 50 mm f/0.95 ใส่กับ Full-Frame Mirrorless

เป็นการเปิดตัวที่สนุกสนานมากพอตัวสำหรับ Zhongyi Optics (ZY Optics) บริษัทผลิตเลนส์จากเมืองจีนที่ออกมาประกาศศักดากับ Mitakon Speedmaster 50mm f/0.95 III เลนส์ถ่ายภาพบุคคลที่มีฟีเจอร์เด็ดอย่างรูรับแสงกว้างสุดที่ 0.95 รองรับการใช้งานกับกล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรมจากค่าย Sony E, Nikon Z, และ Canon RF

เมื่อนำรุ่นใหม่มาเปรียบเทียบกับรุ่นสอง รุ่นใหม่มีการออกแบบชิ้นเลนส์ใหม่และมีขนาดที่เล็กลงรวมทั้งมีการจัดการกับแสงแฟล์ได้ดีเยี่ยมมากยิ่งขึ้น

“เราเสนอเลนส์ 50mm ระยะมหาชนที่หลายคนมักจะหาซื้อไว้ใช้และยังมีรูรับแสงที่กว้างมากถึง 0.95 มาให้ และด้วยเอกลักษณ์ที่ชัดเจนด้านความกว้างของรูรับแสงทำให้เลนส์ทำงานภายใต้สถานการณ์แสงน้อยได้ดีเยี่ยมรวมถึงขนาดพกพาง่ายใช้งานได้สะดวก” ZY Optics แจงเพิ่มอีกว่า “เลนส์ตัวใหม่มีการจัดการในการแยกวัตถุที่โฟกัสออกจากฉากได้ดีเยี่ยม”

ฟีเจอร์และรายละเอียดด้านเทคนิคแล้ว เลนส์ตัวนี้มีระบบโฟกัสแบบแมนนวล มีชิ้นเลนส์ภายในทั้งหมด 10 ชิ้น แบ่งเป็นกลุ่ม 7 กลุ่ม มีแผ่นไดอะเฟรม 11 ใบมี stepless silent aperture  มี depth-of-field และ distance scales ระยะโฟกัสใกล้สุดที่ 0.49 เมตร และ durable metal body

สำหรับ Mitakon Speedmaster 50mm f/0.95 III สนนราคาที่  $800 และจะเริ่มวางขายทั่วไปในเร็วๆนี้

ไปลองชมภาพจากเลนส์ตัวนี้กัน