Nikon อวด AF ใหม่ลงโชว์ผ่านวีดีโอ 15 วินาที

อวดบ้างไรบ้าง Nikon ภาคพื้นยุโรปปล่อยวีดีโอความยาว 15 วินาทีแสดงฟัชั่นก์ Eye-Detection AF เวอร์ชั่นใหม่ของทาง Nikon ที่พัฒนาออกมาให้ดีขึ้นจากเดิม โดยมีกำหนดจะเริ่มให้อัพเดตในกล้องมิลเลอร์เลสตัวเด็ดขอของค่ายทั้ง Z6 และ Z7 ในเร็วๆนี้

ภายในวีดีโอมีแสดงคุณสมใหม่ๆที่มาพร้อมเฟิร์มแวร์ฟมากขึ้นเพร้อมกับเริ่มเป็นสัญญาณว่าทางนิคคอนเริ่มมาสนใจด้านวีดีโอมากขึ้น โดยจะมาในรูปแบบเฟิร์มแวร์ใหม่ แต่ข่าวนี้ออกมาบ้างแล้วในเดือนมกราคม 2019

ภายในวีดีโอของทางนิคคอนที่ออกมาเป็นแสดงศักยภาพของฟีเจอร์ Eye-Detection AF ที่ดีขึ้นกว่าเดิมตามติดดีขึ้นและมีความเร็วในการจับโฟกัสดวงตาแค่หมุนตัวโฟกัสก็จับแล้ว เรียกว่างานดีสมกับ Nikon มากทีเดียว ส่วนในสนามจริงจะดีจริงไหมต้องรออัพเดตเฟิร์มแวร์มาเล่นกันจริงๆ  และอีกอย่างที่น่าสนใจคือในวีดีโอเหมือนจะแสดงการเลือกโฟกัสดวงตาได้อีกด้วย เรียกว่าพัฒนาตัวมาให้ทันคู่แข่งมากขึ้น ตามโจทย์คนใช้งานมากขึ้น ใครที่เป็นแฟนคลับค่ายนี้น่าจะเรียกรอยยิ้มและความภาคภูมิใจกลับมาได้หลายโลทีเดียว

ส่วนฟีเจอร์อื่นๆที่มีการปรับปรุงอย่าง  RAW video ที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นและรองรับการ์ด CFexpress แต่ต้องรอดูไปก่อนจนถึงวันที่ 16 พ.ค. ศกนี้

via GIPHY