เตรียมตัวให้พร้อม!  microSD ขนาด 1TB เริ่มวางขายแล้ว

หากต้องการที่จะถ่ายวีดีโอความละเอียด 4K ให้ได้ตลอดวันโดยไม่ต้องคอยเปลี่ยนการ์ดหลายรอบ ตอนนี้ SanDisk เปิดตัวและเริ่มวางจำหน่ายการ์ดความจุ 1 terabyte ลงตลาด

ด้วย UHS speed class of 3 (U3) และ video speed class of 30 (V30) ทำให้การ์ดใหม่ความจุสูงใบนี้รองรับการบันทึกไฟล์วีดีโอ   4K UHD ได้ยาวๆในใบเดียว แต่ความโหดเหี้ยมของการ์ดใบนี้ยังมีเรื่องความเร็วในการอ่านที่สูง 160MB/s ทาง SanDisk แจงว่าด้วยความเร็วที่มีนี้จะช่วยประหยัดเวลาการขนย้ายไฟล์ไปได้มากทีดียว ด้านความเร็วการเขียนอยู่ที่ 90MB/s

การ์ดความจุสูงใบนี้ถือว่าเป็นการ์ดในอุดมคติของผู้ใช้งาน  smartphones, action cameras และ drones มากทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามก็ควรจะเตรียม adapter ไว้เพื่อเผื่อการใช้งานที่เปิดกว้างมากขึ้น

ทาง SanDisk กล่าวถึงในเรื่องความทนทานทางผู้ผลิตสร้างให้ทนต่อ emperature-proof, water-proof, shock-proof และ X-ray proof

อ่านมาถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนต้องพอจะเดาได้ว่าราคาค่าตัวของการ์ดเทพตัวนี้คงไม่ใช่น้อยๆ ซึ่งราคาที่วางขายในร้านค้าออนไลน์ชื่อดังทั้ง  SanDisk’s online store และ Amazon ติดป้ายไว้ที่ $450 หรือประมาณการณ์เป็นเงินไทยน่าจะอยู่ที่ประมาณ 14274.47 บาท

ส่วนจะเข้าไทยเมื่อไรคงต้องติดตามข่าวสารของทางตัวแทนจำหน่ายในประเทศรวมถึงเตรียมเงินให้พร้อมเพราะราคาที่ประกาศจากต่างประเทศก็แรงไม่ใช่น้อย