เจ้าพ่อ Special edition!  ไลก้าทำกล้องรุ่นพิเศษฉลอง 100 ปี Bauhaus school of art & design

น่าจะเป็นค่ายกล้องเจ้าเดียวในวงการที่ขยันออกกล้อง Special edition มาให้ช่างภาพนักสะสมได้หาเก็บไว้เป็นที่ละลึกกันกันบ่อยมากทีเดียว ล่าสุดไปร่วมฉลองครบรอบ 100 ปี ของโรงเรียนด้านศิลปะชื่อดัง Bauhaus school of art and design ในเยอรมัน โดยออกกล้องรุ่นพิเศษ ที่ใช้ระบบ Leica CL จับคู่กับเลนส์  Elmarit-TL 18mm F2.8 เป็นชุด Kit

แต่รุ่นพิเศษนี้มีความแตกต่างที่ไม่เหมือนรุ่นอื่นที่รูปร่างหน้าตาไม่เหมือนรุ่นก่อนๆ เซนเซอร์มีความละเอียด  24-megapixel ถ่ายวีดีโอ 4K และมี WiFi ในตัว ต่อมาคือด้านหน้ามีการประทับตัวอักษรว่า Bauhaus  ชื่อโรงเรียนไว้ที่พื้นหนังสีดำ และยังเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ไลก้าที่เดิมจะเป็นสีแดงให้เป็นสีดำ

ทางไลก้าอธิบายถึงรุ่นพิเศษนี้ว่า “ชิ้นส่วนที่สง่างามและโดดเด่นของการออกแบบผลิตภัณฑ์เยอรมันซึ่งเป็นแบบอย่างปฏิบัติตามหลักการของรูปแบบดังต่อไปนี้ฟังก์ชั่น”

สำหรับ Special edition จะมาพร้อมกับเลนส์สีเงินรุ่น  Elmarit-TL 18mm F2.8 หุ้มหนังด้านข้างไว้สำหรับใช้มือจับ โดยจำกัดจำนวนการผลิตไว้แค่ 150 ชุดเท่านั้นและมีระบุตัวเลขไว้ชัดเจน สนนราคาขายปลีกไว้ที่ 3,750 USD สามารถหาซื้อได้ที่  Leica Stores และ  Boutiques