Techart PRO Sony E – Nikon Z อะแดปเตอร์ออโต้โฟกัสรุ่นแรกสำหรับกล้อง Nikon Z

Techart PRO ผู้ผลิตอุปกรณ์อะแดปเตอร์ชื่อดังในปีที่ผ่านมา เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด อะแดปเตอร์ออโต้โฟกัส Sony E – Nikon Z (TZE-01) เพื่อแปลงเลนส์ใน Sony E mount เป็น Nikon Z โดยเป็นอะแดปเตอร์ขนาดบางเฉียบ ใช้ประโยชน์จากความแตกต่าง 2 มม. ในระยะทางหน้าแปลนระหว่าง Sony E และ Nikon Z mount รวมชิปซีพียูในพื้นที่เล็กๆนี้ ซึ่งสามารถ ‘แปล’ โปรโตคอลของ Sony เป็น Nikon เพื่อให้สามารถใช้ฟังก์ชั่น AUTOFOCUS, AUTO-APERTURE และ LENS STABILIZATION ได้

ไม่ใช่แค่นั้นทั้งโหมด AF-S, AF-C, MF และ Eye-AF จะทำงานบน Nikon Z6 / Z7 ได้เต็มระบบ รวมถึงฟังก์ชั่น Face and Eye detection, Timelapse ก็สามารถทำได้

อะแดปเตอร์ทำงานโดย Phase-detect AF ดังนั้นความเร็วออโต้โฟกัสจึงเทียบเท่ากับการใช้เลนส์เมาท์ Z ดั้งเดิมของกล้อง และยังสามารถอัพเกรดเฟิร์มแวร์ได้ผ่านทางแท่นต่อเลนส์ที่รวมมาในบรรจุภัณฑ์

ในขณะนี้อะแดปเตอร์ยังไม่รองรับเลนส์ Samyang / Rokinon / Sigma AF สิ่งนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคตผ่านอัพเดตเฟิร์มแวร์ และมีแนวโน้มว่าสามารถใช้ร่วมกับ“ LM-EA 7” และ“ TCS – 04” อะแดปเตอร์รุ่นสร้างชื่อของบริษัท ทำให้สามารถถ่ายภาพออโต้โฟกัสด้วยเลนส์ Leica M และเลนส์ Canon EF ก็เป็นไปได้

ขณะนี้สามารถได้เปิดการสั่งซื้อล่วงหน้าและเริ่มการจัดส่งสินค้าเริ่มจากปลายเดือนมิถุนายน Techart Sony E – Nikon Z Autofocus Adapter (TZE-01) จำหน่ายในราคา $249.00 (7,791.21 บาท)