Fujifilm ประกาศฟิล์ม Neopan ACROS 100 II พร้อมส่งในปี 2019 แน่นอน

หลังจากที่เคยเป็นข่าวเศร้าเหล่าช่างภาพฟิล์มเมื่อที่แล้ว จากข่าวลือที่ทางเว็บไซต์ FujiRumors ได้รับข้อมูลมาว่าฟูจิจะไม่ผลิตฟิล์มและส่วนที่ยังมีในคลังจะเพิ่มราคาและขายต่อจนหมด

ซึ่ง Acros 100 ฟิล์มที่ถูกเลือกไม่ใด้ไปต่อทั้งที่เป็นฟิล์มมหานิยมของช่างภาพทั้งในเรื่องคุณภาพและโทนสี จนช่างภาพฟิล์มส่งเสียงขอร้องให้มาผลิต แต่สุดท้ายในช่วงเดือนเมษายน 2018 ฟูจิฟิล์มตัดสินใจประกาศเลิกผลิตอย่างเป็นทางการ  แต่ความบันเทิงก็เริ่มมีมาทันทีหลังผ่านไปสองเดือนมีข่าวลือหนาหูว่าค่ายผู้ผลิตกำลังตัดสินใจใหม่จะกลับมาผลิตอีกหรือไม่ แต่สุดท้ายข่าวก็เงียบไปเฉยๆ

ข่าวเก่า : https://fotoupdate.com/camera-news/1502.html

แต่ตอนนี้ทางฟูจิออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาจะกลับมาปัดฝุ่นนำฟิล์ม Acros 100 มาลงตลาดอีกครั้งในช่วงปลายปี 2019

โดยสื่อช่างลืออย่าง  FujiRumors คาดการณ์ความเป็นไปได้ว่าทางฟูจิน่าจะปล่อยฟิล์มเวอร์ชั่นสองในชื่อ  new Acros 100 II โดยวัสดุบางอย่างจากถูกแทนที่ด้วยสิ่งอื่นหลังจากที่วัตถุดั้งเดิมหายากมากขึ้นจึงมีการปรับวิธีการให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

หวังว่า Fujifilm จะหันผลิตเอาใจสายช่างภาพฟิล์มกันอย่างจริงจังหลังกระแสใช้ฟิล์มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แถมฝั่งผู้ใช้งานก็พร้อมที่จ่ายเงินซื้ออยู่แล้วเช่นกัน