Hasselblad เปิดตัว 907X บอดี้กล้องเซนเซอร์ Medium Format ที่เรียกว่าเล็กที่สุด

Hasselblad เปิดตัวกล้องถ่ายภาพเซนเซอร์ medium format พร้อมขนาดเล็กที่ทางผู้ผลิตยืนยันว่าเป็นกล้องที่เล็กที่สุดที่เคยทำมา 907X บอดี้กล้องขนาดเล็กสุดของค่ายจะมาพร้อมกับ CFV II 50C digital back ที่เข้ามาช่วยให้ช่างภาพสามารถ่ายภาพที่ความละเอียดใหญ่และได้ไฟล์ดิจิตอลแม้จะถ่ายกับกับอุปกรณ์คลาสสิคสมัยฟิล์ม

สำหรับบอดี้ตัวใหม่และชิ้นส่วนหลังสามารถเชื่อมโลกเก่าและโลกใหม่ในจักรวาลของ Hasselblad ได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งทางผู้ผลิตก็ยืนยันในเรื่องนี้ด้วยพล่าวว่า “เราจะเชื่อมโยงประวัติศาสตร์การถ่ายภาพของ Hasselblad ไว้ในระบบเดียว”

ส่วน CFV II 50C digital back มีเซนเซอร์ความละเอียดที่  50-megapixel CMOS ขนาด  43.8×32.9mm โดยไอเทมตัวนี้ยังรองรับกับระบบ V  ไอเทมคลาสสิคเมื่อประมาณปี 1957 ด้านการออกแบบเองทางผู้ผลิตหวังให้ผู้ใช้งานได้นึกถึงช่วงเวลาคลาสสิคที่ช่างภาพต่างหลงรักและเมื่อใช้กับรุ่นเก่าๆก็ดูไม่ขัดเขิน เข้ากันได้ดีเยี่ยม

 

ด้านหลังมีหน้าจอพับได้ทั้งยังมีระบบ touchscreen ไว้ปรับค่ากล้อง เช็คภาพและดูเมนูสั่งงาน ส่วนเรื่องแบตเตอรี่เองสามารถชาร์จไฟผ่าน USB-C port  และ ultra-compact 907X อีกนั่งส่วนสำคัญที่ช่วยเชื่อมต่อกับระบบ V เข้าหากันได้ลงตัว “เป็นการรวมตัวที่ตอบโจทย์สัญชาตญาณของช่างภาพอย่างแท้จริง ทั้งยังคงรักษาเอกลักษณ์สำคัญของระบบ V ไว้คือการถ่ายภาพระดับเอวไว้” Hasselblad กล่าว

ทั้งนี้  907X ยังรองรับกับระบบ X System และใช้ adapter เพื่อเชื่อมต่อกับเลนส์ H System, V System, และ XPan ทางค่ายไฮโซยังมีอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจมากมายอย่าง Control Grip และ External Optical Viewfinder

ทั้งสองไอเทมจะเริ่มวางขาย CFV II 50C และ the 907X ตามร้านค้าในปลายปี 2019