ข่าวหลุด Nikon มีแผนลดการเปิดตัวกล้อง DSLR รุ่นใหม่ลง 1 ใน 3 พร้อมลุย Mirrorless มากขึ้น

หลังจาก Nikon เปิดตัวกล้อง  Mirrorless  ฟูลเฟรมซีรี่ย์ Z ไปเมื่อปีที่แล้ว พร้อมกับ  the Z mount  ระบบใหม่ที่จะขึ้นมาเป็นพระเอกในอนาคตของนิคอน แต่ในหลายเดือนที่ผ่านมายังคงมีข่าวว่า Nikon จะคงวุ่นวายอยู่กับการเปิดตัว DSLR ใหม่อยู่ ไม่มีวี่แววว่าจะมี Mirrorless ออกมาแต่ล่าสุดมีเว็บไซต์สายกล้องไปสืบข่าวว่า Nikon จะลดจำนวนการเปิดตัวกล้อง DSLR รุ่นใหม่ลง แล้วไปเน้นที่ Mirrorless มากขึ้นแทน

ย้อนมาดูในตลาดกล้องของนิคอนตอนนี้พบว่ามี DSLR รุ่นล่าสุดที่จัดมาตั้งแต่รุ่นระดับโปรลงมาถึงมือใหม่อยู่ทั้ง D5, D850, Df, D750, D500, D7500, D5600, และ D3500

ด้าน Nikon Rumors เว็บไซต์นักลือที่ตามติดสถานการณ์ของ Nikon อย่างใกล้ชิดแผยแพร่ข่าวที่อาจจะได้จากวงในว่าค่ายเหลืองมีแผนจะนำกล้องตัวใหม่ออกมาเปิดตัวแทนแผนเดิมที่ทางบริษัทกำหนดไว้

ทางเว็บไซต์ข่าวกล่าวต่ออีกว่า D3500, D5600, และ D500 ทั้งสามรุ่นจะยังไม่มีรุ่นใหม่เข้ามาแทนที่ “มีความเป็นไปได้สูงที่พวกเขาจะออกกล้อง Mirrorless รุ่นใหม่เข้ามา ” Nikon Rumors

ส่วนรุ่นใหญ่ๆ ที่กำลังอยู่บนเส้นทางในการออกรุ่นใหม่เข้ามาแทนจะมีทั้ง D5, D850, D750, และ D7500 ส่วน Df ไม่มีวี่แววจะมีการขยับหลังเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2013 ตอนนี้ Nikon ยังคงทำงานอย่างหนักในการเพิ่มส่วนแบ่งตลาด Mirrorless จาก Sony, Canon, และ Fujifilm ซึ่งทางค่ายกล้องNikon  กำลังพยายามที่จะขยายตลาด Mirrorless ของตนให้กว้างขึ้นตั้งแต่มือใหม่ถึงระดับโปรฉย่างที่มีข่าวลือว่าจะเปิดตัว D5