Leica เปิดตัวเลนส์ถ่ายบุคคล Summicron-SL 50mm f/2 ASPH ในราคา 4,495 USD

เป็นข่าวดีสำหรับคนใช้ไลก้า ที่น่าจะยิ้มแก้มปริมากพอสมควรเมื่อ Leica ประกาศเปิดตัวเลนส์ Leica APO-Summicron-SL 50mm f/2 ASPH ที่สร้างมาใช้งานร่วมกับ Leica SL full-frame mirrorless system

“เป็นอีกช่วงเลนส์ที่มีคุณภาพสูงเหมาะกับกล้องฟูลเฟรม โดย 50มม. รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ออกแบบให้มีความสามารถและประสิทธิภาพที่สูงมากพอให้เป็นหนึ่งตัวเลือกที่ช่างภาพที่ใช้ L-Mountจะพกติดกระเป๋าออกลุยงาน” ไลก้ากล่าว

Leica กล่าวว่าคุณสมบัติและข้อมูลจำเพาะของเลนส์ประกอบด้วย 12 องค์ประกอบใน 10 กลุ่ม โบเก้ที่กลมสวยและปราศจากความผิดเพี้ยน เคลือบสารกันฝุ่น / ความชื้น / โดยสเปรย์เคลือบ Aquadura ที่ป้องกันน้ำ การแก้ไข Apochromatic (“APO”) ที่คอยตรวจจับความผิดเพี้ยนของสีและ Dual Syncro Drive (“DSD”) เป็นสเต็ปเปอร์มอเตอร์ที่เคลื่อนที่ในระยะโฟกัสใน 250ms

องค์ประกอบทั้งหมดที่ใช้ในการสร้างเลนส์นั้นทำมาจากกระจกสูตรพิเศษคุณภาพสูงสำหรับการส่งผ่านแสงที่สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” Leica กล่าว “ผลลัพธ์สุดท้ายแสดงถึงความก้าวหน้าในการถ่ายภาพด้วยความเคารพ ‘ Leica Look ‘และการสร้างลายเซ็น ”

มีโครงสร้างวงแหวนโฟกัสแบบ “ใหม่ทั้งหมด” เพื่อปรับปรุงการโฟกัสแบบแมนนวล Leica ได้ฝังแม่เหล็กวงแหวนที่มีโพลาไรซ์สลับเป็นวงแหวนปรับโฟกัสด้วยมือควบคู่ไปกับเซ็นเซอร์ที่ตรวจสอบสนามแม่เหล็กการหมุนวงแหวนจะเปลี่ยนขั้วของสนามแม่เหล็ก อ่านโดยเซ็นเซอร์และใช้ในการโฟกัสอย่างแม่นยำ

“การหมุนวงแหวนโฟกัสที่สลับซับซ้อนนี้ช่วยให้การโฟกัสด้วยมือที่เร็วขึ้นและแม่นยำยิ่งขึ้นด้วยความรู้สึกที่ไหลลื่นและมีน้ำหนัก” Leica กล่าว “ช่างภาพสามารถเข้าถึงการปรับโฟกัสด้วยมือที่ดีที่สุดได้อย่างรวดเร็ว เมื่อพวกเขาต้องการมันเพียงปลายนิ้วสัมผัส ”

Leica APO-Summicron-SL 50mm f / 2 ASPH ใหม่มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้าน Leica และตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตพร้อมป้ายราคา 4,495 เหรียญ