Nitecore เปิดตัวแบตเตอรี่ไฮเทคตัวแรกของวงการสำหรับกล้องโซนี่ฟูลเฟรม

เป็นครั้งแรกของวงการถ่ายภาพเลยทีเดียวที่จะมีแบตเตอรี่อัจฉริยะหลัง  Nitecore ประกาศเปิดตัวแบตเตอรี่รุ่น NFZ100 รองรับกับกล้อง Sony full-frame mirrorless  ซึ่งจะมี a7 III, a7R III และ a9

เช่นเดียวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ “สมาร์ท” ส่วนใหญ่คุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ของ NFZ100 คือความสามารถในการจัดการและตรวจสอบแบตเตอรี่ด้วยแอพสมาร์ทโฟนที่แนบมาด้วย Nitecore NNERGY ตามที่เรียกว่ามีให้ดาวน์โหลดฟรีทั้งบนอุปกรณ์ Android และ iOS

เมื่อติดตั้งและเชื่อมต่อกับ NFZ100 แล้วแอป NNERGY จะช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบสถานะของแบตเตอรี่ระดับแบตเตอรี่แรงดันแบตเตอรี่และข้อมูลแบตเตอรี่แบบเรียลไทม์อื่น ๆ Nitecore ยังเสนอ ‘โหมดการจัดเก็บ’ ภายในแอพที่จะปล่อยแบตเตอรี่ 70% เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานหากไม่ใช้งานเป็นระยะเวลาหนึ่ง

แบตเตอรี่แต่ละตัวสามารถติดป้ายกำกับด้วยตัวระบุตัวเลขสามหลักเพื่อให้แน่ใจว่าคุณสามารถแยกแยะความแตกต่างภายในแอพได้แม้กระทั่งตัวเลือกในการอัพเกรดเฟิร์มแวร์ของแบตเตอรี่เนื่องจาก Nitecore พัฒนาเทคโนโลยีต่อไปเพื่อให้คุณอ่านถูกต้อง

แบตเตอรี่ NFZ100 มีความจุ 2,280 mAh ซึ่ง Nitecore ประมาณว่าดีสำหรับภาพนิ่ง 500 ภาพ เมื่อถ่ายด้วย Sony a9 แรงดันไฟฟ้าคือ 7.2V ให้คะแนนกำลังไฟ 16.4Wh คุณสมบัติอื่น ๆ ได้แก่ การป้องกันการชาร์จไฟเกิน การป้องกันการคายประจุเกิน การป้องกันกระแสเกินการป้องกันแรงดันไฟฟ้าและการป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรแบตเตอรี่มีน้ำหนัก 82.5 กรัม (2.91oz) และขนาด 52 x 38.7 x 22.5 มม. (2.05 x 1.52 x 0.89 นิ้ว)

Nitecore NFZ100 ดูเหมือนจะไม่สามารถซื้อผ่านร้านค้าปลีกออนไลน์ได้ในขณะนี้และไม่มีข้อมูลการกำหนดราคาปัจจุบัน  ในระหว่างนี้คุณสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ของ Nitecore