Canon EOS M6 Mark II และ Canon EOS 90D เจาะลึกข้อมูลอย่างละเอียดก่อนวันเปิดตัว

ในเวลานี้กล้องที่น่าจับตามองที่สุด ก็คงเป็นอื่นไปไม่ได้เลย ถ้าไม่ใช่ Canon EOS M6 Mark II และ Canon EOS 90D หลังจากที่มีการทำข้อมูลรั่วไหลจากทาง Canon Australia เมื่อเวลาประมาณกลางดึกของวันที่ 19 สิงหาคม 2562 และถูกลบไปอย่างถาวรแล้ว ก็ยังไม่รอดพ้นแหล่งข่าวลือที่น่าเชื่อได้อย่าง Nokishita ที่ได้นำข้อมูลมาเผยแพร่ให้เรารับรู้

มาดูข้อมูลที่น่าสนใจของกล้องทั้ง 2 รุ่นกันครับ

Canon EOS M6 Mark II

กล้องมิเรอร์เลสซีรีย์ EOS-M ที่สเปค “จัดเต็ม” จนแซงหน้ากล้องหลายตัวในค่าย มาพร้อมสโลแกนแบบสุดจัด รวดเร็ว หลากหลาย และน้ำหนักเบา เพื่อการเดินทางที่สมบรูณ์แบบ 

ด้วยรูปลักษณ์ที่ออกแบบอย่างมีสไตล์ ขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา แต่ไม่ลดคุณภาพไม่ว่าจะเป็นถ่ายภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหว EOS M6 Mark II มีสามารถเพิ่มช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้คุณสามารถถ่ายภาพได้อย่างรู้สึกสะดวกสบายที่สุดสำหรับคุณ เพลิดเพลินกับคุณภาพของภาพสูงด้วยเซ็นเซอร์ APS-C 32.5 ล้านพิกเซลของกล้อง และรับรองว่าคุณจะไม่พลาดการถ่ายภาพด้วยความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุดประมาณ 14 fps และโหมดถ่ายภาพต่อเนื่อง RAW สูงสุดที่ประมาณ 30fps

อีกทั้งด้วยการเชื่อมต่อ Wi-Fi และ Bluetooth ในตัว คุณสามารถแชร์ภาพจาก EOS M6 Mark II ไปยังอุปกรณ์สมาร์ทโฟนอย่างรวดเร็วและง่ายดายด้วยแอพ Canon Camera Connect โดยเป็นการเชื่อมต่อBluetooth®อย่างต่อเนื่องจะทำให้คุณดูรูปถ่ายของคุณโดยไม่ต้องใช้กล้องจากกระเป๋าเลย

รายละเอียดของ Canon EOS M6 Mark II

Canon EOS 90D

กล้อง DSLR ระดับ Semi-Pro ที่หลายคนเฝ้ารอมาเป็นเวลาหลายปี โดยมาพร้อมกับความสามารถแบบเหนือกว่ากล้องรุ่นเดิมและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

โดยจะมีความคล้ายหลายอย่างจาก EOS M6 Mark II ไม่ว่าจะเป็นเซนเซอร์, หน่วยประมวลผล ฯลฯ

แต่สิ่งที่ทำให้ EOS 90D เหนือกว่ากล้องรุ่นอื่นๆคือ เซ็นเซอร์วัดแสง RGB + IR 220,000 พิกเซล ซึ่งจะช่วยให้วัดแสงที่มองเห็นและแสงอินฟาเรดที่มองไม่เห็นได้อย่างที่แม่นยำที่สุด

รายละเอียดของ Canon EOS 90D