Nikon ผลิตเลนส์ F5.6 500 มม. ได้เพียง 1,000 ชิ้นต่อเดือน

ตั้งแต่มีการออกแถลงการณ์ขอโทษในเดือนสิงหาคมปีที่แล้วเกี่ยวกับเลนส์ AF-S Nikkor 500mm F5.6 PF ED VR ที่ผลิตที่ไม่ทันความต้องการของตลาด ซึ่งทาง Nikon เองแจงว่าความต้องการเลนส์ซูเปอร์เทเลรุ่นนี้มีความต้องการที่สูงมากแต่ในด้านการผลิตนั้นมีข้อจำกัดอยู่มากทีเดียว

เกือบจะทันทีหลังจากเปิดตัวเลนส์ F5.6 PF ขนาด 500 มม. Nikon Japan ได้ออกคำขอโทษพร้อมระบุว่าไม่สามารถส่งมอบพรีออเดอร์ 500mm F5.6 ทั้งหมดได้ในเดือนกันยายนเนื่องจากข้อจำกัดด้านผลิต ซึ่งทางผู้ผลิตเองหวังว่าจะจบทุกอย่างให้ทันภายในหกเดือน ทั้งยังจี้แจงว่าตอนนี้พวกเขาพยายามเร่งผลิตเลนส์รุ่นนี้อย่างเต็มที่เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าให้เร็วและมีคุณภาพสูงที่สุด

ตอนนี้ Nikon Rumors ได้แชร์ภาพหน้าจอของเว็บไซต์ Nikon Professional Service ของเยอรมันโดยมีเพียง 1,000 เครื่องเท่านั้นที่สามารถผลิตได้ในแต่ละเดือนข้อความในภาพหน้าจอที่เห็นด้านบนแปลได้ใจความว่า:

ล่าสุดการจัดส่งมอบสินค้าในปัจจุบันมีความไม่แน่นอนเนื่องจากมีการผลิตเพียงประมาณ 1,000 ชิ้นต่อเดือน เราขออภัยในความไม่สะดวก

นักข่าวติดต่อไปยัง Nikon USA เพื่อตรวจสอบสถานะการสั่งซื้อล่วงหน้าในปัจจุบันและชี้แจงว่าการผลิตอยู่ที่ 1,000 หน่วยต่อเดือนและได้รับคำตอบดังต่อไปนี้:

‘คำสั่งซื้อเลนส์ AF-S NIKKOR ขนาด 500 มม. f / 5.6E PF ED VR เกินความคาดหวังของเราเราขอขอบคุณที่อดทนรอซึ่งขณะนี้เราทำงานเพื่อตอบสนองคำสั่งซื้อให้เร็วที่สุด’

กล่าวอีกนัยหนึ่ง Nikon ไม่ได้ยืนยันวงเงิน 1,000 ชิ้นต่อเดือน แต่มันก็ไม่ได้ปฏิเสธเช่นกันไม่ว่าจะเป็นกรณีใดมันดูเหมือนว่า backorders กำลังชะลอตัวลงทุกเวลาในเร็ว ๆ นี้ หวังว่าคุณจะมีเลนส์เทเลโฟโต้ขนาดกะทัดรัดของ Nikon เร็ว ๆ นี้’