เว็บไซต์ LensRental ยก Tamron 35mm f/1.4 เลนส์ระยะ 35มม. ที่แจ่มที่สุด

งานอวยมาแบบจัดเต็มทำคนใช้เลนส์แทมรอน Tamron 35mm f/1.4 ยิ้มแก้มปริ หลัง Roger Cicala จากเว็บไซต์  LensRental  ออกตัวชมแชยเลนส์ค่ายแทมรอนว่างานดีน่าชื่ชมขั้นสุด จากการทดสอบเลนส์ด้วยวิธี MTF tests

Cicala กล่าวว่าเขาได้นำเลนส์  Tamron SP 35mm f/1.4 Di USD มาทดสอบ Tamron SP 35mm f/1.4 Di USD โดยเขาเองคาดว่าผลที่ออกมานั้นจะโอเคสมราคาค่าตัวที่ตั้งไว้ ซึ่งราคาของเลนส์รุ่นนี้อยู่ที่  $899 ซึ่งถูกกว่าคู่แข่งสำคัญอย่าง Nikon Canon และ Sigma

“Tamron เป็นผู้ชนะในชื่อย่อที่สุดซึ่งฉันรู้ว่าสำคัญสำหรับพวกเขา แต่นอกเหนือจากนั้นฉันคาดว่าส่วนนี้ของโพสต์จะเกี่ยวกับ “คุ้มค่าเงิน” Cicala เขียนต่ออีกว่า “สิ่งที่ฉันได้รับคือคือมันโคตรยอดเยี่ยม! ความคมชัดกลางภาพที่ยอดเยี่ยมรักษาความคมชัดเอาไว้ที่ขอบแยกจากกันเล็กน้อยระหว่างเส้นทัลและเส้นสัมผัส”

พร้อมทั้งกล่าวอีกว่า “ Tamron ราคา 900 เหรียญนั้นค่อนข้างดีกว่า Canon [$ 1,700] ซึ่งทำได้ดีกว่า Nikon 35mm f / 1.4 G หรือ Sigma 35mm f / 1.4 Art”

แต่เราต้องทราบไว้ก่อนว่า Cicala จะทดสอบเฉพาะความละเอียดของเลนส์เท่านั้นและบางฟีเจอร์ของ Tamron อาจมีหรือไม่มีคู่แข่งในอื่น ๆ เช่นออโต้โฟกัสความทนทานการปิดผนึกสภาพอากาศและโบเก้

แต่ใน area of resolution ของ Tamron นั้นเด็ดจัด

“ อย่างที่เป็นอยู่บ่อยครั้งความคาดหวังของฉันคือ uhm ถูกต้องน้อยกว่าที่พวกเขาเคยเป็น” Cicala สรุป “ ฉันคาดว่า Tamron จะเป็นเลนส์ที่ดีในราคาที่เหมาะสม ในทางกลับกันมันเป็นเลนส์ 35 มม. ที่ดีที่สุดที่คุณจะได้รับและในราคาที่ควรทำให้คุณอยากได้ พร้อมทิ้งท้ายไว้ว่า ทันใดนั้น Tamron ก็หันเลนส์ระดับโลกออกมาให้เราแล้ว