แคนนอน เปิดตัว PowerShot G5 X Mark II และ PowerShot G7 X Mark III สร้างสรรค์การถ่าย Vlog ได้ในกล้องขนาดพกพา

กรุงเทพฯ 11 กันยายน 2562 – แคนนอน เปิดตัว กล้องดิจิทัลคอมแพค 2 รุ่นใหม่ระดับเรือธง G Series ได้แก่ PowerShot G5 X Mark II และ PowerShot G7 X Mark III ได้รับการพัฒนามาจากรุ่น G5 X และ G7 X Mark II ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ผสมผสานคุณสมบัติความเร็วและคุณภาพของกล้อง DSLR เข้ากับน้ำหนักที่เบาในแบบฉบับกล้องดิจิทัลคอมแพค โดยทั้ง 2 รุ่นความละเอียด 20.1 ล้านพิกเซล มาพร้อม Sensor stacked CMOS ขนาด 1 นิ้ว รูรับแสงกว้าง f/1.8- f/2.8 พร้อมออปติคอลซูมเต็มประสิทธิภาพถึง 5 เท่า สำหรับ PowerShot G5 X Mark II และ 4.2 เท่า สำหรับ PowerShot G7 X Mark III ทั้งสองรุ่นใช้ชิปประมวลผลภาพตัวล่าสุด DIGIC 8 ตัวกล้องน้ำหนักเบา พกพาง่าย แสดงผลจัดเต็มเทียบเท่าคุณภาพกล้อง DSLR อีกทั้งถ่ายวีดีโอ 4K ที่ 30p ได้โดยไม่มีการครอปเฟรม โดย G5X Mark II มาพร้อมจุดเด่นของช่องถ่ายภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EVF) แบบ Pop up ช่วยให้พกพาสะดวกยิ่งขึ้น ในขณะที่ G7X Mark III เป็นกล้องกล้องดิจิทัลคอมแพคตัวแรกของโลกที่มาพร้อมฟังก์ชันไลฟ์สตรีมมิ่งจากกล้องไปยัง YouTube ได้ทันทีผ่านแอปพลิเคชัน ทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมแกดเจ็ตเสริมจัดเต็มเอาใจสาย vlog ด้วยช่องเสียบไมค์ พร้อมด้วยขาตั้งกล้องมือจับ (HG-100TBR) และรีโมทบลูทูธ (BR-E1) ช่วยให้การถ่ายวีดีโอง่ายและสนุกยิ่งขึ้น

จัดเต็มภาพถ่ายคุณภาพในทุกสถานการณ์

Powershot G Series ทั้ง 2 รุ่นใหม่ล่าสุด ขับเคลื่อนชิปประมวลผลภาพ DIGIC 8 ของแคนนอน จุดเด่นที่สำคัญของกล้องทั้งสองรุ่นคือ Sensor stacked CMOS ขนาด 1 นิ้ว ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเซ็นเซอร์ในกล้องคอมแพคทั่วไป ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของกล้องด้วยโฟกัสอัตโนมัติที่เร็วขึ้น ให้ภาพที่คมและชัดเจนในทุกสภาพแสง ด้วยเซนเซอร์คุณภาพและช่วง ISO ที่สูงถึง 25,600 ทำให้กล้องทั้งสองรุ่นสามารถจับภาพได้อย่างมีคุณภาพในทุกสถานการณ์ ตั้งแต่ฉากที่มีคอนทราสต์ต่ำอย่างการถ่ายภาพกลางแจ้งในวันที่มีเมฆมาก ไปจนถึงสถานการณ์ที่คอนทราสต์สูงอย่างการถ่ายภาพในร่ม นอกจากนี้เลนส์ f/1.8-2.8 ยังได้รับการออกแบบใหม่ โดย PowerShot G7 X Mark III มีช่วงโฟกัส 24-100 มม. พร้อมกำลังซูม 4.2 เท่า ในขณะที่ PowerShot G5 X Mark II มีช่วงโฟกัส 24-120 มม. และให้การซูมถึง 5 เท่า ทำให้ Powershot G5 X Mark II มีขนาดที่ทรงตัว เหมาะสำหรับถ่ายภาพทุกประเภท ตั้งแต่พอร์เทรตไปจนถึงภาพที่ต้องการการซูม ด้วยกำลังขยายถึง 0.47 เท่า ให้การถ่ายภาพยอดเยี่ยมทั้งในระยะตื้นและลึก

มั่นใจกับชัตเตอร์ถ่ายภาพที่รวดเร็ว

PowerShot G5 X Mark II และ PowerShot G7 X Mark III มาพร้อมคุณสมบัติจับภาพถ่ายวัตถุขณะเคลื่อนไหวได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพียงตั้งค่า pre-shoot จะทำให้กล้องสามารถจับภาพได้ตั้งแต่ 0.5 วินาที ก่อนกดปุ่มชัตเตอร์ อีกทั้งความสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องในฟอร์แมต RAW ด้วยความเร็วสูงถึง 30 ภาพต่อวินาที หรือในฟอร์แมต JPEG ที่ 20fps มั่นใจได้ว่าสามารถเก็บภาพถ่ายได้ในทุกขณะ ไม่ว่าจะเป็นภาพกระโดด หรือภาพขณะกำลังเป่าเทียนบนเค้กวันเกิด นอกเหนือจากความสามารถจับภาพอย่างฉับไว การเปิดใช้งานการถ่ายคร่อมโฟกัสในกล้องทั้ง 2 รุ่น ทำให้สามารถถ่ายภาพด้วยความแม่นยำของโฟกัส

คุณสมบัตินี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อถ่ายภาพวัตถุขนาดเล็ก เนื่องจากระยะชัดลึกมักจะตื้นมากเมื่ออยู่ในระยะโฟกัสใกล้ การถ่ายคร่อมโฟกัสจะช่วยให้วัตถุที่อยู่ด้านหน้ายังคงอยู่ในโฟกัส แม้ในการถ่ายภาพทิวทัศน์ที่มีระยะไกล กล้องทั้ง 2 รุ่นนี้ยังมีโหมดพาโนรามา ให้ผู้ใช้สนุกกับการแพนกล้องในแนวนอนหรือแนวตั้ง เพื่อเก็บภาพทุกรายละเอียดในคุณภาพที่สูง เพียงเปิดใช้งานโหมดนี้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว

สร้างสรรค์วีดีโอได้อย่างน่าทึ่ง

อีกหนึ่งจุดเด่นของ PowerShot G5 X Mark II และ PowerShot G7 X Mark III คือการให้ผู้ใช้งานสร้างสรรค์วีดีโอ 4K โดยไม่มีการครอปเฟรม สนุกกับการใช้งานเลนส์ซูมและถ่ายวีดีโอในแนวนอนได้ ด้วยคุณสมบัติวีดีโอ 4k ในรูปแบบการบันทึกด้วย JPEG ทำให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบฟุตเทจวีดีโอได้ทุกจุด อีกทั้งสามารถเลือกบันทึกช่วงเวลาที่ต้องการจากวีดีโอ ออกมาเป็น JPEG คุณภาพสูง 8MP ได้จากในกล้อง นอกจากนี้ จอ LCD ที่ปรับหมุนได้ของกล้องทั้ง 2 รุ่น ยังทำให้สามารถถ่ายภาพจากมุมที่แตกต่างกันได้ เพื่อสร้างวีดีโอที่มีมุมมองเป็นเอกลักษณ์

อีกหนึ่งฟังก์ชันสุดล้ำของ PowerShot G7 X Mark III คือการถ่ายทอดสด ที่ให้ผู้ใช้สามารถสตรีมวีดีโอจากกล้องไปยัง YouTube ได้ทันที เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ vlogger เพียงแค่เชื่อมต่อกล้องเข้ากับ Wi-Fi ก็สามารถใช้กล้องถ่ายทอดสดได้ทุกเหตุการณ์เสมือนสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมให้การถ่าย Vlog สนุกยิ่งขึ้น เพียงแค่จับคู่กล้องกับขาตั้งกล้องมือจับ HG-100TBR ที่ช่วยให้การบันทึกวีดีโอเป็นไปอย่างราบรื่น และสะดวกด้วยมือจับ ที่จะทำให้การถ่ายทำวีดีโอเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ และยังรองรับการถ่ายวีดีโอในแนวตั้งอีกด้วย HG-100TBR มาพร้อมกับรีโมทบลูทูธ (BR-E1) ที่สามารถควบคุมชัตเตอร์และควบคุมการซูมได้ HG-100TBR ยังสามารถแปลงเป็นขาตั้งแบบตั้งโต๊ะเมื่อต้องการบันทึกภาพหรือวีดีโอแบบแฮนด์ฟรี

คุณสมบัติที่ใช้งานง่ายและการออกแบบอันชาญฉลาด

ด้วยการออกแบบอันชาญฉลาดทำให้ผู้ใช้สามารถหยิบกล้องดิจิทัลคอมแพคทั้ง 2 รุ่น ใส่กระเป๋าพกพาไปได้ทุกที่ เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน โดย PowerShot G7 X Mark III มีน้ำหนักเพียง 304 กรัม เบากว่า PowerShot G5 X Mark II 36 กรัม สำหรับ PowerShot G7 X Mark III มาใน 2 สี ได้แก่ สีดำ และสีเงิน ผู้ใช้ที่คุ้นเคยกับกล้อง EOS ของแคนนอน จะพึงพอใจกับฟังก์ชันการทำงานและรูปแบบการควบคุมกล้อง ที่ได้รับการพัฒนามาจากส่วนต่อประสานผู้ใช้ของกล้องดิจิทัลคอมแพครุ่นก่อน

PowerShot G5 X Mark II มาพร้อมช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EVF) เช่นเดียวกับรุ่นก่อน ด้วยความละเอียด 2.36 ล้านจุด โดย PowerShot G5 X Mark II รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ มีความพิเศษที่ EVF เป็นแบบป็อปอัพ นับเป็นครั้งแรกของกล้องตระกูล G Series ที่ EVF สามารถพับเก็บได้ เพื่อลดขนาดของรูปทรงกล้อง และยังให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งรูปแบบการแสดงผลของ EVF สำหรับกล้องทั้ง 2 รุ่นได้ตามความต้องการในการถ่ายภาพ

ชาร์จได้ในรูปแบบที่หลากหลาย และการเชื่อมต่อขั้นสูง

PowerShot G5 X Mark II และ PowerShot G7 X Mark III สามารถเสียบชาร์จผ่าน USB Type C ได้ อีกทั้งคุณสมบัติในการเชื่อมต่อ Wi-Fi และบลูทูธพลังงานต่ำ รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟน เพียงแค่เลือกกดปุ่มเชื่อมต่อ Wi-Fi หรือบลูทูธพลังงานต่ำ ตามความต้องการใช้งาน นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถใช้แอปพลิเคชัน Canon Camera Connect เพื่อเชื่อมต่อกล้องกับสมาร์ทโฟน และยังใช้งานคุณสมบัติอื่นๆ ผ่านแอปฯ ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น การส่งภาพจากกล้องไปยังสมาร์ทโฟน ในขณะที่กล้องยังสามารถถ่ายภาพไปพร้อมกัน หรือการสั่งการถ่ายภาพด้วย Remote Live View Shooting จากสมาร์ทโฟน เพื่อหลีกเลี่ยงการสั่นของกล้องได้อีกด้วย

PowerShot G5 X Mark II ราคา 27,900 บาท และ PowerShot G7 X Mark III ราคา 23,900 บาท พร้อมวางจำหน่าย ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายแคนนอน และร้านค้า Canon E-Store ที่เว็บไซต์ https://goto.canon.co.th/estore/ เร็วๆ นี้ สอบถาม