ช่างภาพสตรีทถูกทำร้าย! เพราะว่าเขาถ่ายรูปคนกำลังกอดกัน

ในช่วงวันหยุดสัปดาห์สุดท้ายของเดือนสิงหาคมเป็นช่วงฤดูร้อนที่มีชีวิตชีวาในของอังกฤษ อย่างไรก็ตามมันจะกลายเป็นวันที่มืดมนสำหรับช่างภาพสตรีทคนหนึ่ง  Math Roberts ซึ่งเขาเป็นช่างภาพสตรีทประจำแถว Swansea ได้สัมผัสกับฝันร้ายที่เลวร้ายที่สุดของช่างภาพสตรีททุกคน เขาถูกทำร้ายจนเลือดตกยางออกและกล้องของเขาถูกทุบเป็นชิ้นๆ เมื่อถ่ายรูปคู่ชายหญิงกอดกันในคืนสุดท้ายของ Nottinghill Carnival

เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคม เมื่อเขาได้มีโอกาสไปถ่ายภาพใน Nottinghill Carnival งานกิจกรรมสาธารณะแห่งใหญ่ติดอันดับโลก ในช่วงเวลาประมาณ 22:30 น. บนถนนมอสโคว์ เขาได้พบซับเจคที่น่าสนใจ คือ ภาพของคู่ชายหญิงกอดกัน Math ไม่รอช้าที่จะถ่ายภาพนั้นโดยเร็ว จากนั้นเขาก็ถูกเข้าทำร้ายทันที!

เขาเล่าเหตุการณ์ว่า “ มันเกิดขึ้นประมาณ 500 หลาจากโรงแรมที่ผมพักอยู่ ผมถ่ายรูปคู่ชายหญิงที่หน้าประตูบ้าน โดยธรรมชาติในฐานะที่เป็นช่างภาพสตรีทที่ต้องการถ่ายภาพช่วงเวลาที่เป็นธรรมชาติที่สุด จะต้องไม่ถูกรบกวน ผมจึงไม่ได้ขออนุญาตจากพวกเขา” อย่างไรก็ตามทั้งคู่สังเกตเห็นเขากำลังถ่ายภาพ ผู้หญิงคนนั้นจึงถามอย่างไม่พอใจว่าเขาถ่ายรูปของพวกเขาหรือไม่ และผู้ชายอีกคนก็ใช้ความรุนแรงทันที

“เขาต่อยผมหลายครั้งจนกระทั่งผมคว่ำลงไปที่พื้น แล้วก็คว้ากล้องของผมทุบมันลงบนพื้น ผมกล่าวขอโทษพวกเขาหลายครั้งและเสนอที่จะลบภาพซึ่งผมมักจะทำถ้ามีคนไม่พอใจ แต่นั่นไม่ได้ช่วยอะไรเลยในโอกาสนี้”

Math กล่าวว่าสำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่สามารถหยุดเขากับการถ่ายภาพสตรีท หรือทำให้คิดว่าการถ่ายภาพสตรีทนั้นไม่ปลอดภัย ในบางที 99% ของสถานการณ์ การขอโทษและคำอธิบายจะช่วยคลี่คลายปัญหา แต่วิธีนี้ใช้ไม่ได้ผล 100% คุณควรตระหนักถึงความจริงการถ่ายภาพสตรีทมักจะถูกมองในด้านลบมากกว่าดี