Nikon ประกาศเปิดตัว Mirrorless เซนเซอร์ตัวคูณ Z50

Nikon ประกาศเปิดตัวกล้องมิเรอเลส APS-C ตัวแรกของซีรี่ส์ Z ออกมาแล้วภายใต้ชื่อ Z50 ที่มาด้วยรูปลักษณ์ขนาดเล็ก เบาและราคาถูกกว่ารุ่นใหญ่ของค่ายทั้งสองรุ่นอย่าง Z6-Z7 ในส่วนงานออกแบบทางนิคอนยังคงงานออกแบบที่มีความใกล้เคียงกับตัวกล้องรุ่นใหญ่ของค่ายมากทีเดียว ในด้านระบบโฟกัสเองก็ยังน้อยหน้าที่มีจุดโฟกัส 209จุด

พูดถึงรุ่นจิ๋วแล้วกล้อง Z50 มีน้ำหนักเพียง 0.4kg ตัวบอดี้ทำจาก magnesium-alloy ให้ความรู้สึกที่ทนทาน ทั้งยังใช้ DX-format CMOS sensor ความละเอียด 20.9 ล้านพิคเซล ด้านตัวประมวลผลใช้ EXPEED 6 หน่วยประมวลผลทีเด็ดของทางนิคอน ส่วน ISO เองนั้นมีให้สูงสุด 51200 ถ่ายภาพต่อเนื่องได้มากถึง 11fps

ระบบออโต้โฟกัสสามารถทำงานได้ทั่วถึงด้วยพื้นที่โฟกัสที่มากถึง 209 จุด บนระบบไฮบริดโฟกัส ที่มี Eye Detection AF ของนิคอนเข้ามาช่วยทั้งในส่วนของการถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอ ซึ่งเรียกว่าเป็นครั้งแรกของกล้องนิคอนรุ่น DX ที่มีระบบนี้ ระบบโฟกัสครอบคลุม 87 เปอร์เซ็นต์ของแนวนอนและ 85 เปอร์เซนต์ ของแนวตั้ง ด้านหลังมีจอ LCD ขนาด 3.2 นิ้วที่สามารถพลิกลงได้ช่วยให้การถ่ายเซลฟี่ง่ายมากขึ้น

ด้านฟีเจอร์วีดีโอก็ยังไม่น้อยหน้าสามารถถ่ายวีดีโอระดับ 4K ถ่ายวีดีโอ slowmotion 120p และมี time-lapses ซึ่งผู้ใช้งานสามารถตัดในตัวกล้องได้

ส่วนฟีเจอร์อื่นๆที่ให้มายังมีแฟลชในตัว มีCreative Picture Controls 20 แบบ มีโหมดเซลฟี่และเอฟเฟคพิเศษ ทั้งมีsilent shutter ระบบเชื่อมต่อของตัวกล้องยังมี WIFI และยังรองรับแอพลิเคชั่น  SnapBridge 2.6

Z50 จะเริ่มวางขายในเดือนพฤศจิกายน 2019 ในราคา  $860 สำหรับบอดี้ ชุด Kit ราคา $1000 แต่ถ้าซื้อร่วมกับเลนส์  $1350