NIKKOR Z 58mm f/0.95 S Noct สุดยอดเลนส์สมรรถนะอันเหนือชั้นแห่งระบบออพติคจาก NIKON

10-10-2562 ประเทศไทย –บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะประกาศเปิดตัวเลนส์รุ่นใหม่ในกลุ่ม S-Line ก้าวขึ้นสู่เกณฑ์มาตรฐานอีกระดับกับ NIKKOR Z 58mm f/0.95 S Noct เลนส์ Noct รุ่นนี้มีประสิทธิภาพการไล่โทนแสงเงาระดับสูงที่สุดในเลนส์ทุกรุ่น NIKKOR เพื่อถ่ายทอดภาพจากทุกแหล่งกำเนิดออกมาได้อย่างล้ำลึก ให้กำลังการขยายภาพระดับสูงอย่างเหลือเชื่อ พร้อมด้วยรายละเอียดคมชัด และโบเก้ที่สวยงาม ทั้งหมดนี้ทำให้ผู้ใช้ถ่ายภาพได้อย่างมีความสุขจากค่ารูรับแสงกว้างสุดที่ f/0.95 ที่สว่างที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Nikon

เลนส์นี้สร้างขึ้นจาก 17 ชิ้นใน 10 กลุ่ม ประกอบด้วย ชิ้นเลนส์ ED 4 ชิ้น, ชิ้นเลนส์ Aspherical 3 ชิ้น รวมถึงชิ้นเลนส์แก้ความคลาดเคลื่อนทรงกลมขนาดใหญ่ทำจากวัสดุแก้วดัชนีการหักเหแสงสูงที่ขึ้นรูปด้วยความแม่นยำสูง ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้แก้ไขความผิดปกติประเภทต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการใช้สารเคลือบกันแสงสะท้อนพิเศษของ Nikon ARNEO Coat และ Nano Crystal Coat การรวมกันของเทคโนโลยีการเคลือบทั้งสองนี้ช่วยลดแสงโกสต์,แสงแฟลร์ที่เกิดจากแสงตกกระทบเพื่อภาพที่คมชัดและชัดเจนอย่างไม่น่าเชื่อ

โครงสร้างเลนส์ชิ้นส่วนภายนอกได้รับการออกแบบด้วยวัสดุทำจากโลหะกลึง และสลักคำว่า “Noct” สีเหลืองซึ่งทำให้เลนส์มีลักษณะที่สง่างามที่ตรงกับคุณภาพของงานวิศวกรรม มาพร้อมกับวงแหวนโฟกัสและควบคุมที่หมุนได้อย่างราบรื่น ด้วยกลไกไดอะแฟรมแม่เหล็กไฟฟ้าภายในตัวเลนส์รับสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมการทำงานจากกล้องได้อย่างแม่นยำและรองรับการใช้งานในหลากหลายสถานการณ์และเงื่อนไขที่คาดว่าจะเป็นจุดสุดยอดของ S-Line

ยังมีกล่องเก็บสัมภาระแบบเฉพาะที่มีโลโก้ Noct มาพร้อมกับเลนส์ มีช่องเก็บของเพิ่มเติม เพื่อการใช้งานที่ยืดหยุ่นซึ่งตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลาย

คุณสมบัติหลักของเลนส์ NIKKOR Z 58mm f/0.95 S Noct

  • เลนส์ Nikon Z พร้อมรูรับแสงสูงสุดที่สว่างที่สุด (f / 0.95) ในประวัติศาสตร์ของนิคอน
  • ระยะชัดลึกที่ลึกที่สุดและโบเก้ขนาดใหญ่สวยงาม
  • ความละเอียดที่โดดเด่นบนระนาบโฟกัสในทุกระยะ ไม่ว่าจากระยะใกล้ถึงระยะอนันต์แม้ที่รูรับแสงสูงสุด
  • ใช้ชิ้นเลนส์แก้ความคลาดทรงกลมเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่ที่ทำจากแก้วดัชนีการหักเหของแสงสูง ช่วยให้แก้ไขความคลาดเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำมาก
  • การใช้สารเคลือบป้องกันแสงสะท้อนพิเศษสองตัวของNikon, ARNEO Coat และ Nano Crystal Coat ช่วยยับยั้งการเกิดแสงแฟลร์และแสงโกสต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ควบคุมและโฟกัสวงแหวนที่หมุนได้อย่างราบรื่นไร้เสียง ด้วยแรงบิดที่เหมาะสมเพื่อการใช้งานที่ดีที่สุดด้วยภาพนิ่งและการบันทึกภาพยนตร์
  • ใช้กลไกไดอะแฟรมแบบแม่เหล็กไฟฟ้าช่วยให้สามารถควบคุมรูรับแสงได้อย่างแม่นยำที่สุด
  • ติดตั้งแผงหน้าจอข้อมูลเลนส์ที่สามารถใช้งานได้แม้ในที่มืด เพื่อดูข้อมูลโดยไม่ต้องมองผ่านช่องมองภาพของกล้อง
  • มีปุ่ม L-Fn (ฟังก์ชั่นเลนส์) ที่สะดวกซึ่งสามารถกำหนดฟังก์ชั่นได้หลากหลาย
  • ออกแบบให้ป้องกันฝุ่นและละอองน้ำที่มีสารเคลือบฟลูออรีนซึ่งช่วยไล่ฝุ่นละออง,หยดน้ำ,ความมัน และสิ่งสกปรกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • เลนส์ฮู้ดที่มาพร้อมกับเลนส์ ลดแสงสะท้อนจากผิวด้านในของฮูดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วีดีโอ