Google เลิกผลิต Google Clips อย่างสงบ หลังกระแสเทไป Pixel4

เป็นกล้องที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2017 โดยทาง Google คาดหวังว่า Clips จะเป็นกล้อง AI รุ่นแรกๆ ที่สามารถเข้ามาตีตลาดกล้องได้ดี โดยการทำงานกล้อง การตัดสินจับภาพจะขึ้นกับระบบ AI ที่ได้รับฝึกสอนพัฒนาจากช่างภาพอาชีพ ทำให้ตัวกล้องรู้ว่าจังวะไหนควรถ่ายภาพ ทำให้ภาพที่ได้จะเป็นภาพสำคัญที่ AI คิดคำนวณออกมา

แต่เวลาผ่านไปกระแสความนิยมในกล้องอัจฉริยะตัวนี้กลับไม่ค่อยได้รับความนิยมอย่างที่คาดหวัง  Google เองก็มีการอัพเดตเฟิร์มแวร์ไม่กี่ครั้งเท่านั้น ด้านสื่อและผู้ใช้งานหลายคนเองต่างมีความคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่าราคา 249 USD นั้นค่อนข้างแพงมากเกินไป และกระแสตอบรับบางส่วนจากผู้ใช้งานออกอาการบ่นว่าตัวกล้องเก็บภาพได้น้อยกว่าความเป็นจริงมาก สวนทางกับทางทฤษฎีที่ Google คิดไว้มากพอสมควรเพราะผู้ผลิตตั้งใจให้ AI ควรเก็บภาพจังหวะสำคัญไว้และคอยติดโฟกัสหน้าบุคคลที่เข้ามาในเฟรม ช่วยบันทึกภาพบรรยากาศของครอบครัวได้อย่างครบครัน ขณะเดียวกันในเรื่องของสิทธิความเป็นส่วนตัวที่ผู้ใช้งานต่างกังวลกันมาก

เมื่อกระความนิยมในตัว Google Clips ลดลงไปเรื่อยๆจนเงียบ ขณะเดียวกันผู้คนต่างไปสนใจกับ  Pixel 4 ที่เข้ามาอยู่ในความสนใจของผู้คนทำให้ Google ตัดสินใจยุติการผลิตสินค้าชิ้นนี้ไปอย่างเงียบๆ  แต่ใครที่มีกล้องอัจฉริยะนี้อยู่ในครอบครองสามารถนำมาซ่อมหรือรับบริการดูแลได้จนถึงปี 2021

RIP Google Clips