[Mini Review] Fujifilm instax mini Link สมาร์ทโฟนปริ้นเตอร์สุดเจ๋ง เป็นภาพถ่ายเป็นฟิล์มง่ายดายแบบเก๋ๆในราคาเพียง 3,890.-

ในปัจจุบันสมาร์ทโฟนกับการถ่ายภาพเป็นของคู่กันจนแยกไม่ได้แล้ว แค่มีสมาร์ทโฟนก็สามารถตอบโจทย์การถ่ายภาพได้แทบทุกอย่าง แต่ในขณะเดียวกันการปรินต์ภาพยังเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ จึงมีการพัฒนาแกดเจ็ตใหม่ๆที่ใช้ปรินต์ภาพออกมาควบคู่กันเรื่อยมา เพื่อให้เอื้อต่อการใช้งานและสะดวกสบายขึ้น เช่นเดียวกับ instax mini Link สมาร์ทโฟนปริ้นเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของทางฟูจิฟิล์ม ที่ได้รับการออกแบบให้ใช้งานควบคู่กับสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ ทำให้การปรินต์ภาพเป็นเรื่องง่าย สนุกและไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

16 ตุลาคม 2562 – บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ instax mini Link สมาร์ทโฟนปริ้นเตอร์สุดเจ๋งนี้ ซึ่งFotoupdateก็ได้รับเกียรติเชิญไปร่วมงาน ทีมงานจึงไม่พลาดที่จะเก็บข้อมูลมาฝากกัน

Design

instax mini Link มาในรูปลักษณ์โมเดิร์น เรียบง่ายแต่โดดเด่น ขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวก วัสดุพลาสติกผิวสัมผัสหรูหรา มีตัวเลือก 3 สี ได้แก่ Dark Denim, Ash White และ Dusky Pink มีความpastelเก๋ๆ เอาใจวัยรุ่น

สีชมพูหวานๆเอาใจคนชอบความฟรุ้งฟริ้ง สีขาวเรียบหรูดูดีมีฐานะ และสีน้ำเงินเดนิมลึกลับน่าค้นหา

ตัวเครื่องมีขนาดเล็กมากพอดีกับฝ่ามือ ด้านหน้าเป็นปุ่มเปิด/ปิดและถ่ายภาพ มีไฟแสดงค่าด้วยนะ

ด้านข้างเป็นช่องชาร์จพลังงานแบบMicro USB

ด้านหลังเป็นช่องใส่ฟิล์ม โดยมีสวิตซ์เปิด/ปิดอยู่ด้านบน

ด้านบนจะเป็นช่องเลื่อนฟิล์มออกมา

และสุดท้ายด้านล่าง จะมีรหัสประจำตัวเครื่อง ใช้สำหรับดูเวลาเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

Specfications

instax mini Link เหนือกว่าเครื่องปริ้นต์ทั่วไปด้วยความความต่อเนื่องในการพิมพ์ถึง 100 ชุด และใช้เวลาพิมพ์เพียงแค่ 12 วินาที ในเรื่องพลังงานก็สามารถชาร์จผ่านMicroUSBได้เลย ใช้เวลาในการชาร์จประมาณ 80 ถึง 120 นาทีเท่านั้น โดยขึ้นอยู่กับสถานะของแบตฯ

Using

การใช้งาน instax mini Link จะผ่านแอพฯ “instax mini Link” ซึ่งรอบทั้ง 2 ระบบ IOS และ Android ซึ่งจากการทดสอบไม่พบข้อเสียใดเลยๆ สามารถใช้งานได้เต็มระบบสมบรูณ์

Features

Motion Control ฟีเจอร์สั่งงานโดยตรงจากปริ้นเตอร์ ควบคุมจากการเคลื่อนไหว เช่น กดปุ่มปริ้นต์แทนปุ่มชัตเตอร์, พลิกเครื่องปริ้นต์เพื่อซูมเข้า/ออก และสลับโหมดการใช้งานระหว่าง Print mode และ Fun mode ซึ่งจากทดลองแล้วถือเป็นฟีเจอร์ที่ใช้งานง่ายและสนุกดี

Reprint ฟีเจอร์สั่งพิมพ์ภาพซ้ำ เพียงแค่คว่ำปริ้นเตอร์ลงและกดปุ่มที่ตัวเครื่อง ก็สามารถพิมพ์ภาพซ้ำกี่ครั้งก็ได้ ซึ่งสะดวกในเวลาอยากได้ภาพเหมือนกัน เช่น คู่รักที่อยากได้ภาพเป็นคู่

Video Print ฟีเจอร์พิมพ์ภาพจากวีดีโอ หมดปัญหากับการถ่ายภาพเคลื่อนไหว แค่บันทึกเป็นวีดีโอแล้วเลือกภาพทีหลัง ทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นเลยทีเดียว

Special Features

Fun mode ฟังก์ชั่นการใช้งานแสนสนุก โดยคุณและเพื่อนจะสามารถใช้งานเครื่องผ่านสมาร์ทโฟนของตัวเองได้พร้อมกันถึง 5 คนเลย

Various Templates ฟีเจอร์ตกแต่งภาพ เอาใจคนชอบความแตกต่าง โดยสามารถเลือกเฟรมตกแต่งภาพได้ถึง 27 แบบ อีกทั้งยังสามารถแบ่งภาพแล้วภาพอื่นๆมารวมกันเป็นภาพเดียวถึง 14 แบบเลยทีเดียว

 

Match Test โหมดนี้รับประกันความสนุก โดยเพียงแค่ถ่ายภาพ จะมีทำการทดสอบให้ทำร่วมกันแล้วที่เหลือปล่อยไปชะตากรรม แอพฯจะคำนวนค่าต่างๆระหว่างคุณและเพื่อนเพื่อดูว่ารู้ใจกันมากแค่ไหน

Party Print เพื่อสร้างงานพิมพ์ที่ไม่เหมือนใคร โดยแอพฯจะรวมภาพจากทั้ง 5 คนเป็นรูปเดียว สามารถปรับแต่งได้ด้วยนะ หรือจะใช้ Surprise mode สุ่มภาพให้ประหลาดใจได้อีกด้วย

Price&Availability

instax mini Link คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาเพียง 3,890 บาท ซึ่งวางจำหน่ายแล้วทุกร้านชั้นนำที่ให้บริการ