ข่าวลือ Sigma วางแผนพัฒนาเลนส์เมาท์ RF ให้ทันปี 2020

เป็นข่าวลือที่อยู่ในระดับกลางที่ค่อนข้างจะมีความเป็นไปได้ว่า Sigma เริ่มพัฒนาและผลิตเลนส์ที่ทำงานร่วมกับกล้อง mirrorless ของแคนนอนที่ใช้เมาท์ RF ตามแผนงานที่ทางผู้ผลิตเลนส์ต้องการจะเริ่มขายในช่วงต้นปี 2020 นี้

ข่าวคราวนี้เริ่มต้นจากเว็บไซต์ Canon Rumors เว็บไซต์จอมล้วงที่เริ่มต้นเผยแพร่ข่าวนี้ออกมา โดยทางเว็บไซต์นักลืออ้างอิงจากแหล่งข่าวที่ไม่ระบุชื่อที่น่าเชื่อถือว่าได้รับข้อมูลเกี่ยวกับแผนงานของทาง Sigma ที่กำลังพัฒนาเลนส์ในเรื่องของรายละเอียดว่าจะเริ่มต้นจากเลนส์ระยะไหนรวมถึงวันเปิดตัวที่ยังไม่มีการเปิดเผย

แต่ด้วยจัดระดับความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ Canon Rumors ที่จัดระดับความเป็นไปได้ของข่าวนี้ไว้ที่ระดับ CR2 เชื่อได้ว่าความไปเป็นอยู่ในระดับกลาง คาดว่าจะมีการอัพเดตข่าวเรื่องนี้อีกครั้งในช่วงปลายเดือนธันวาคมหรือเดือนมกราคม ลองตามข่าวสารเรื่องนี้ต่อว่าจะมีประกาศออกมาในเร็วๆนี้หรือไม่

ในปัจจุบัน Sigma เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเลนส์ที่มีเลนส์ EF จำนวนไม่น้อยซึ่งไม่น้อยหน้า F-Mount ของนิคคอน ซึ่งถ้าจะมีการทำเลนส์เมาท์สำหรับ mirrorless  แน่นอน ทำให้คาดคะเนต่อไปว่าอนาคตของ Z-Mount จะไม่น่าแปลกใจ ถ้าทาง Sigma  จะทำเลนส์ด้วย

หากผู้ผลิตเลนส์รายนี้ทำเลนส์สำหรับ Mirrorless ของทั้งสองค่ายหรือจะแค่ RF-Mount นั้นสะท้อนว่าความนิยมในกล้องเมาท์ใหม่นี้เริ่มมีมากขึ้น และกำลังจะมีผู้ใช้งานมากขึ้นตามเวลารวมถึงความมุ่งมั่นของทั้ง Canon และ Nikon ที่ทุ่มเทกันสุดตัวทำให้ Sigma ปรับตัวให้ทันกระแสของค่ายกล้อง

ทำให้ข่าวนี้มีความเป็นไปได้สูงมากที่ Sigma จะผลิตเลนส์ RF และ Z เมาท์ ขึ้นอยู่กับว่าจะสามารถวางขายในปีหน้าทันหรือไม่ ต้องมาลุ้นกันต่อไป แต่ในเรื่องคุณภาพของเลนส์ค่ายนี้ต้องยอมรับว่าของเขาแรง