Olympus ประกาศ “ฟูลเฟรมไม่เหมาะสำหรับทุกคน”

ในการให้สัมภาษณ์ของ Aki Murata รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของ Olympus America เมื่อเร็วๆนี้กับ DPReview จากงาน Photo Plus Expo เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในหัวข้อการสนทนาคือ กล้องใหม่ E-M5 III และกลยุทธ์ของบริษัทในการดึงดูดช่างภาพมืออาชีพในตลาดกล้องถ่ายรูปที่เน้นไปที่ระบบฟูลเฟรมมากขึ้น

“ฟูลเฟรมไม่เหมาะสำหรับทุกคน ช่างภาพทุกคนต้องคิดถึงสิ่งที่สำคัญสำหรับพวกเขา” คือสิ่งที่ Aki Murata กล่าวขึ้นระหว่างการตอบคำถามเกี่ยวกับราคาของกล้อง OM-D E-M5 III เขาอธิบายว่า “ความคิดที่ว่าขนาดยิ่งใหญ่ยิ่งดี ฟูลเฟรมจึงดีกว่า แต่ขนาดของเซ็นเซอร์ไม่ได้เป็นตัวกำหนดราคาของผลิตภัณฑ์หรือคุณภาพของภาพ” นี่คือความเชื่ออย่างล้นเหลือของOlympusที่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคนอย่างน้อย 50% จะไม่เห็นด้วย

Aki Murata ยอมรับว่าฟูลเฟรมอาจจะดีกว่าสำหรับผู้ใช้บางคนที่ต้องการถ่ายภาพในที่มีแสงน้อยมาก หรือ “ทำการพิมพ์ภาพขนาดใหญ่จริงๆ” โดยเน้นว่า “มันสำคัญสำหรับงานของพวกเขา” และทิ้งท้ายด้วยปรัชญาที่แน่วแน่ของ Olympus ว่า “คุณค่าของระบบ Micro Four Thirds มีขนาดที่พอเหมาะทั้งขนาดของกล้องและเลนส์ ทำให้ระบบมีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบาและแข็งแรง นี่คือสิ่งที่Olympusยึดถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งตลอดเวลากว่า 50 ปี”

สามารถอ่านบทสัมภาษณ์เต็มได้ที่นี่

Credit : DPreview