Sony ครองยอดขาย#2 ตามหลังCanon, เบียดNiikonตกอันดับ และยืนหนึ่งในตลาด Fullframe

นิกเกอิรายงานว่า Nikon ถูกแซงโดย Sony ในตลาดกล้องดิจิตอลปัจจุบัน เนื่องจากNikonได้มีรายงานการขาดทุนครั้งแรกในธุรกิจผลิตภัณฑ์หลักของตน โดยจากสถิติล่าสุดของ BCN : ในประเทศญี่ปุ่น Sony ชนะการรบในตลาดฟูลเฟรมอย่างเห็นได้ชัดเจน แซง Canon และ Nikon ทำให้ตอนนี้เป็นอันดับหนึ่งในตลาด

ซึ่งเริ่มต้นเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว หลังจาก Nikon เปิดตัว Z7,Z6 เข้าสู่ตลาดด้วย Z mount, Canon นำทัพมาด้วย RF mount, Panasonic, Sigma และ Leica ก็มาด้วย L mount ทำให้ Sony อยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก อย่างไรก็ตาม Canon และ Nikon พ่ายแพ้ไปแล้ว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพวกเขาต้องการพัฒนาด้วยกล้องDSLRเคียงคู่ไปด้วยกัน

เมื่อเปรียบเทียบอัตรายอดขายและราคาของเลนส์แบบเปลี่ยนได้เป็นเวลาหนึ่งปีตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 ถึงเดือนตุลาคม 2562 จะเห็นว่า Sony รักษาอัตราการเติบโตเป็น 117.3% ขณะเดียวกัน Canon อยู่ที่ 92.8% ว และ Nikon 86.4% ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้ว แต่บริษัททั้งสองที่ท้าทาย Sony ก็ไม่สามารถควบคุม DSLR ที่หดตัวอย่างรวดเร็วหลังจากเปิดตัวกล้องมิเรอร์เลส เป็นผลให้ Sony ยืนหนึ่งได้เป็นครั้งแรกในตลาดส่วนแบ่งของผู้ผลิตกล้องจาก Canon ซึ่งมี DSLR ที่แข็งแกร่ง