อายุครบ 60 ปี ลุงNikon F พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ฉลองวันเกิดสุดเท่ห์

เวลาผ่านเลยมากว่า 60 ปีแล้วสำหรับกล้อง Nikon F  หลังออกไล่ล่าภาพกับค่าย Nikon  ล่าสุดพิพิธภัณฑ์ Nikon เฉลิมฉลองอายุครบ 60 ขวบให้กับกล้องคุณปู่ด้วยนาฬิการุ่นลิมิเตดสุดเท่ห์เอาใจแฟนคลับที่อยากร่วมฉลองกับกล้องระดับตำนาน

นาฬิกาสุดโคตรเท่ห์รุ่นนี้เริ่มเป็นที่สนใจเมื่อเว็บไซต์ Digital Camera World ไปพบข้อมูลในเว็บไซต์นิคอนญี่ปุ่นต่อมามีการลงข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษบนเว็บไซต์ร้านค้าของ Nikon Museum shop โดยมีลิสต์สินค้าอื่นๆ 3 ชิ้น ที่จะเป็นของลำลึกครบรอบ 60 ปี Nikon F ซึ่งรวมไปถึงนาฬิกาข้อมือที่มีการตกแต่งสวยงามด้วยสายหนังสีดำ ตัวเรือนเป็นสีเงิน ตัวหน้าปัดมีการออกแบบให้เหมือนกับปุ่มปรับชัตเตอร์สปีดที่มีในตัว Nikon F พร้อมตีตราโลโก้ F ไว้แทนที่เลข 12 ด้วย ภาพรวมให้ความรู้สึกคลาสสิคและมีสเน่ห์น่าจับมากทีเดียว

ทางเว็บไซต์ Petapixel พยายามที่ขอรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าพรีเมี่ยมชิ้นนี้ แต่โชคไม่ดีเท่าไรที่ทาง Nikon ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดได้มากเท่ากับที่มีบนเว็บไซต์ของพิพิธภัณฑ์ แต่ก็ยังใจดีส่งภาพนาฬิกามาให้ทางสายข่าวได้ชมกันเป็นการป้ายยากันขำๆ

สำหรับจำนวนการผลิตนาฬิการุ่นนี้จะมีเพียง 100 เรือนเท่านั้นทั้งยังจำกัดการซื้อแต่ละคนอยู่ที่ 1 เรือน ซึ่งจะวางขายที่พิพิธภัณฑ์ Nikon ที่กรุงโตเกียว หากใครที่สนใจคงต้องตีตั๋วบินไปแย่งที่ญี่ปุ่นเสียแล้ว ในเรื่องของราคาเองอาจจะดูไม่แรงเท่าไรนักโดยราคาในเงินสกุลเยนจะอยู่ที่ 19900 เยน ตีเป็นเงินดอลลาร์ 200 ส่วนของที่ระลึกอื่นๆในซีรี่ส์รำลึก Nikon F จะมีขายในจำนวนที่มากพอสมควร ใครที่อยาหได้คงต้องรีบหน่อยแล้ว