โลกกระจก never die ซีรี่ส์ The Mandalorian ถ่ายโดย Canon 5D Mark III และเลนส์ Nikon

ซีรี่ส์ Star war ถือว่าเป็นภาพยนตร์ยอดนิยมที่หลายคนต่างชื่นชม โดยเฉพาะตอนนี้ The Mandalorian ที่กำลังเริ่มฉาย และไฮไลท์สำคัญที่ช่างภาพหลายคนชื่นชอบคือมีหลายฉากที่ได้รับการเปิดเผยออกมาว่าใช้กล้อง Canon EOS 5D mark III

โดยเว็บไซต์  Digital Camera World ออกมาเปิดเผยว่ามีบางฉากในซีรี่ส์ที่ใช้กล้อง  กล้อง Canon EOS 5D mark III ติดเลนส์ Nikon 28 มม โดย John Knoll หนึ่งในทีมงานที่ทำงานด้านเอฟเฟค และแสง หรือที่เรียกกันว่า  Light and Magic (ILM) ซึ่งในซีรี่ส์ The Mandalorian มีหลายฉากที่ทำให้นึกถึงภาพยนตร์ Star wars ภาคเก่าๆ  ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของทีมงานผู้สร้างที่ต้องการเก็บบรรยากาศเก่าของซีรี่ส์ไว้ แม้ในปัจจุบันเทคโนโลยีถ่ายภาพยนตร์จะมีความก้าวหน้าไปมาก แต่ทีมงานก็ยังนำไอคอนเด็ดๆ รวมถึงเทคนิคเก่าๆ มาใช้รวมไปถึงกล้อง DSLR มาถ่ายเพื่อให้นึกวันเก่าๆ ของ Star war

ในวิดีโอด้านบนคุณสามารถติดตามร่วมกับทีมงานที่ ILM ในขณะที่พวกเขาสร้างเรือ Razor Crest ซึ่งรวมถึงจุดเริ่มต้นในฐานะศิลปะแนวความคิดไปจนถึงการสร้างและถ่ายทำในรูปแบบย่อส่วนที่ใช้งานได้จริง นอกจากนี้เรายังเห็น Knoll ในการทำงานถ่ายทำ Motion Control ช็อตแรกที่ ILM ในรอบ 15 ปี เป็นภาพที่น่าสนใจในการสร้างและนำวัตถุอันเป็นสัญลักษณ์เช่นเรือของตัวเอกในซีรีส์สตาร์วอร์สมาสู่ชีวิต

ในการสร้างแบบจำลอง Razor Crest สำหรับการถ่ายทำเป็นของจิ๋วที่ใช้งานได้จริง Knoll กล่าวว่าสิ่งสำคัญคือต้องสร้างสมดุลให้กับขนาดของแบบจำลอง คุณต้องการให้มีขนาดใหญ่พอที่จะเก็บรายละเอียดได้เมื่ออยู่ใกล้กับกล้อง แต่ไม่ใหญ่มากจนยากที่จะสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบไดนามิกเมื่อวิ่งไปตามรางที่มีระโยงระยาง ในที่สุดทีมงานก็ตัดสินใจเลือกแบบจำลองที่มีความยาวประมาณ 24 นิ้ว

กู๊ดสันตั้งข้อสังเกตว่าความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งระหว่างฉากที่ถ่ายโดยใช้กราฟิกที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์เทียบกับการถ่ายฉากโดยใช้เพชรประดับคือเมื่อใช้แบบจำลองทางกายภาพคุณจะถูก จำกัด ด้วยจุดยึดสำหรับวัตถุ มีบางมุมและภาพที่คุณไม่สามารถทำได้เมื่อใช้แบบจำลอง อย่างไรก็ตามรูปลักษณ์และการเคลื่อนไหวบางประเภทยังฝังแน่นอยู่ในความทรงจำของผู้คนเกี่ยวกับภาพยนตร์ Star Wars รุ่นเก่า ทีมงานของ ILM ทำงานอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าภาพของรุ่น Razor Crest ทำให้เกิดรูปลักษณ์แบบเดียวกับภาพเก่า ๆ จากมุมมองของแฟนสตาร์วอร์สพวกเขาตอกกลับ