Passage นิทรรศการภาพแฝงคติธรรมของช่างภาพ สุรินทร์ บัญญัติปิยพจน์

“จงดูให้เห็นว่าเป็นเพียงความรู้สึก…” คำสอนของพุทธทาส หนึ่งในวลีสอนของพระเกจิชื่อดังที่ถูกแปะไว้ข้างภาพถ่ายทุกภาพในนิทรรศการภาพถ่าย Passage ของช่างภาพชื่อดังอย่าง  สุรินทร์ บัญญัติปิยพจน์ ที่นำภาพ กว่า 20 ภาพ ซึ่งทั้งหมดเป็น landscape ขาวดำมาจัดแสดงในแกลเลอรี่ House of Lucie ย่านเอกมัยตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยภาพที่นำมาจัดแสดงครั้งนี้เป็นภาพทิวทัศน์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางของช่างภาพ สุรินทร์ บัญญัติปิยพจน์ ที่ออกมาเดินทางถ่ายภาพกว่า 10 ประเทศมาไว้บนกระดาษ photo ที่ผ่านการสร้างสรรค์อย่างปราณีตบรรจงบนแนวคิดและสไตล์แบบมินิมอลที่สร้างชื่อให้กับเขามาเป็นเวลานาน รูปขนาดใหญ่วางเรียงรายสวยงามเป็นระเบียบมีป้ายเล็กวางไว้ข้างๆรูปเขียนคำสอนของเหล่าเกจิชื่อดังของเมืองไทยไว้ให้ผู้ชมได้อ่านเป็นคติเตือนใจทั้งยังเสริมให้ภาพขาวดำแสนสงบนิ่งมีพลังชวนหลงใหลมากขึ้น ทั้งการวางองค์ประกอบภาพ แสงเงาที่ผ่านการคิดและตั้งใจทำให้ทุกชิ้นภายใต้หัวข้อ  Passage(ทางเดิน) นั้นทรงพลังมากขึ้นไปอีก

ไม่เพียงแต่การจัดแสดงภาพเท่านั้น  สุรินทร์ ยังติดป้ายราคาค่ารูปที่จัดแสดงในงานให้กับผู้ที่สนใจอยากนำภาพไปประประดับไว้ที่ภาพและยังเป็นส่วนหนึ่งในการทำบุญครั้งใหญ่กับการนำรายได้จากการขายภาพบริจาคให้กับมูลนิธิดวงแก้วโดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด โดยราคาที่ตั้งไว้มีตั้งแต่ 20,000 ถึง 50,000 โดยประมาณ

สำหรับใครที่อยากจะไปชมภาพถ่ายสุดขลังของช่างภาพสุดเทพแนวหน้าของเมืองไทยสามารถเดินทางไปชมภาพได้ที่ House of Lucie ตั้งอยู่เอกมัยซอย 8 อาคารหลังสีขาว เปิดบริการตั้งแต่ 11.00 ถึง 18.00 น. โดยงานนี้จะจัดตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน ถึง 30 กันยายน นี้เท่านั้น