Sony World Photography Awards 2018 รางวัลการประกวดภาพถ่าย ที่จะทำให้คุณรู้สึกทึ่งในมุมของช่างภาพ

ถึงเวลาแล้ว อีกครั้งที่ Sony World Photography Awards เตรียมจัดส่งผลงานภาพถ่ายดีที่สุดประจำปีนี้ ออกสู่สายตาประชาชน

ด้วยเป็นการแข่งขันที่เปิดกว้าง เหล่ามือช่างภาพอาชีพในสาขาต่างๆมากมาย ตั้งแต่ ช่างภาพสถาปัตยกรรม ช่างภาพสัตว์ป่าและธรรมชาติ ไปจนถึงช่างภาพเหตุการณ์ปัจจุบันและอื่น ๆ ล้วนแสดงฝีมือแข่งขันกันอย่างเต็มที่ จึงทำให้เกิดเรื่องราวที่น่าทึ่งผ่านมุมมองของพวกเขา โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 3 สนาม ตามระดับความสามารถ เช่น มืออาชีพ เยาวชน และมือสมัครเล่น

โดยจะประกาศรางวัลวันที่ 19 เมษายนเพื่อหาผู้ที่ชนะ แต่ในระหว่างนี้เราได้รวบรวมแกลเลอรีภาพสั้น ๆ ที่คัดเลือกไว้เพื่อกระตุ้นความกระหายของคุณ เชิญชมได้เลยครับ

“Veterans: Faces Of The World War II” โดย Sasha Maslov

ชุดภาพนี้บอกเล่าเรื่องราวหลังจาก 70 ปี ผ่านเรื่องราวของทหารผ่านศึก ผู้ผ่านโศกนาฏกรรมสงครามโลกครั้งที่สอง เหตุการณ์หนึ่งในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ที่ระดับความหายนะมีผลกระทบต่ออนาคต ต่ออารยธรรมของเรา ความเป็นอยู่ของพวกเขาในตอนนี้เป็นอย่างไร เมื่อเทียบกับอดีตที่ผ่านมา

“The Poetic Impossibility To Manage The Machine” โดย Edgar Martins

“Mosul Liberated” โดย Rasmus Flindt Pedersen

ชุดนี้ถ่ายทำในช่วง 16 วันระหว่างการเดินทางไป โมซูล, อิรัก ในเดือนมกราคม / กุมภาพันธ์ 2560 และมิถุนายน / กรกฎาคม 2560 ในช่วงระหว่างกองกำลังทหารอิรักและเคิร์ดออกปฏิบัติการต่อสู้เพื่อยึดเมืองและพื้นที่โดยรอบจาก ISIS

“Like Owner, Like Dog” โดย Krister Soerboe

 

คุณคิดว่าสุนัขที่คุณเลี้ยงหน้าตาเหมือนคุณมั้ย? ชุดภาพนี้จะแสดงให้เห็นว่าระหว่างเจ้าของกับสุนัขช่างเป็นอะไรที่เหมือนกันจริงๆ

“Seawall” โดย Paul Hamilton

ชุดภาพภูมิทัศน์แบบฝังตัวที่น่าสนใจ ในแนวชายฝั่งทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของ Kent ในประเทศสหราชอาณาจักร

 

 

ที่มา : worldphoto.org