เดินชมจุดเกิดเหตุนิทรรศการ Point of JAD ภาพสายสตรีทที่ไม่ควรพลาด 

เป็นงานแสดงภาพสายสตรีทของช่างภาพเลื่องชื่อทั้งในไทยและต่างประเทศที่ไม่ควรพลาดของคุณเจษฎา อินเอก หรือรู้จักในนาม Jad Jadsada ที่เริ่มเปิดแสดงงานมาตั้งแต่วันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมาจนถึง 6 ตุลาคม fotoupdate มีโอกาสได้ไปเดินชมงานแสดงภาพของหนึ่งในมหาเทพ street photography เมืองไทย ที่ตึกเอเชียชั้นหนึ่ง Glimpse Space ติดติด bts ราชเทวี 

 

โดยงานจัดแสดงครั้งนี้ทางเจ้าของงานติดป้ายเล่าความเป็นมาของบรรดาภาพต่างๆงานครั้งนี้ว่า “ผมเชื่อว่าภาพแต่ละใบที่ผมถ่าย ถูกกลั่นกรองออกมาจากอุปนิสัยส่วนตัวในการมองโลกด้วยอารมณ์ขัน และที่สำคัญคือความตั้งใจในการรอคอย…” ทำให้ผู้เข้ามาในงานได้ชมกับภาพที่มิติและการใช้ layer ที่สอดล้องลงตัวจนมหัศจรรย์กับการจัดมุมของช่างภาพเบอร์ต้นของเมืองไทยที่ทำให้ทุกจุดในกรุงเทพเป็นสนามถ่ายภาพที่น่าสนใจ  

 

สำหรับการจัดแสดงภายในงานจะแบ่งเป็นสองโซนคือชั้นแรกและชั้นลอย ชั้นแรกจะมีรูปที่ใครหลายคนอาจจะเคยเห็นในโซเชียลออนไลน์บ้างแล้วอย่างรูปไม้ถูพื้นกับตึกสีขาว รับกันสวยเด็ดมากทีเดียวและรูปอื่นๆอีกประมาณ 5 ภาพวางจัดเรียงไล่ระดับสวยงามตามชั้นนั่งของสถานที่ ไฟสีเหลืองที่จัดวางช่วยขับเน้นภาพให้ดูน่าสนใจ ภาพหนึ่งที่ต้องแนะนำให้อยู่นานๆในส่วนนี้จะเป็นภาพถ่ายด้านขวามือตามรูปด้านล่าง ถือว่าเป็นภาพที่ตัวผู้เขียนชื่นชอบมากเป็นพิเศษ ซึ่งเจ้าของผลงานจัดการกับแสงเงาให้ออกมาสอดคล้องกัน เป็นระเบียบและสวยงามมากจนเกิดมิติภาพที่แปลกตามากทีเดียว 

 

เดินออกจากห้องแรกขึ้นชั้นลอย เป็นชั้นจัดแสดงหลักของงานนี้ภาพแขวนเรียงกันสลับความเล็กใหญ่ที่ตัวช่างภาพต้องการให้เป็นพระเอกและพระรองของงาน ทุกภาพที่จัดแสดงในงานนั้นล้วนเป็นภาพถ่ายที่ถ่ายในเมืองไทยและนำเสนอความเป็นกรุงเทพได้สวยงาม ขี้เล่นและใช้เทคนิคการจัดองค์ประกอบภาพได้ลงตัวและสวยงาม 

 

และอีกสิ่งที่พลาดไม่ได้คือภาพถ่ายทั้งหมดมาจากกล้อง RICOH GR  ทั้งหมด ซึ่งเป็นกล้องที่สายสตรีทหลายคนมักจะหาซื้อมาไว้ใช้ ขณะเดียวกันทางตัวแทนจำหน่ายกล้องแบรนด์นี้ก็เข้ามาสนับสนุนการจัดงานด้วย สำหรับใครที่อยากจะซื้อรูปที่แสดงก็สามารถติดต่อได้ เพราะผู้เขียนเห็นมีติดราคาภาพไว้ด้วย 

ใครที่ไม่อยากพลาดเสพงานภาพถ่ายคุณภาพแนะนำว่าให้รีบมาชม ส่วนใครอยากจะพบปะกับ Jad Jadsada ทางทีมงานแจ้งว่ามาวันเสาร์อาทิตย์จะได้เจอตัวเป็นๆแน่นอน ส่วนตัวผู้เขียนเองคาดว่าวันหยุดสุดสัปดาห์น่าจะได้ไปอีกแน่นอน