4 ทีเด็ดถ่ายนายแมวน้องหมาอย่างไรให้ออกมาแจ่ม

ใครที่เป็นทาสแมว บอสหมาแล้วละก็คงจะอยากเก็บภาพความน่ารักสัตว์เลี้ยงของตนไว้ดูเล่นหรือจะแบ่งปันตามโซเชียลมีเดีย สร้างความน่ารักให้ชาวบ้านเขาอิจฉากันขำๆ งานนี้ Fotoupdate แบ่งปันเทคนิคง่ายๆ ให้เพื่อนถ่ายภาพลูกรักประจำบ้านได้สนุกและไม่น่าเบื่อ

1.เข้าใจธรรมชาติของสัตว์เลี้ยง

สำหรับการถ่ายน้องๆเหล่านี้สิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญคือความเข้าใจในธรรมชาติของน้องและถ่ายทอดออกตัวตนของเขาออกมาให้สวยงามมากที่สุด อย่างเช่นหากน้องหมาคุณเป็นจอมขี้เซา อาจจะเก็บมุมตอนนอนน่ารักหรือฮาๆ มา หรือถ้าสัตว์เลี้ยงเป็นนักกิจกรรมที่ชอบเล่น ชอบกระโดดแล้วละก็พยายามเก็บจังหวะแอคชั่นเด็ดของเขาหรือตอนที่น้องวิ่งเข้ามาหาเราก็ได้ แน่นอนว่าภาพที่ได้มาจะดูเป็นธรรมชาติและแสดงความน่ารักของของน้องได้เป็นอย่างดี

2.รู้จักที่จะรอ

สัตว์เลี้ยงในบางครั้งก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่ยากจะควบคุมดังนั้นการได้ภาพสวยๆ ดูเป็นธรรมชาติอาจจะไม่ได้มาจากการจัดฉากแต่จะมาจากการรอแอคชั่น รอแสงและมุมที่ดีสุดของน้องหมาแมวสุดที่รักของเรา ตั้งกล้องปรับค่ากล้องให้เข้ากับสถานที่ที่เขาเล่นแล้วรอจังหวะที่ดีที่สุดแล้วค่อยถ่าย ซึ่งบางครั้งเราจะต้องรอนานหน่อยแต่เชื่อเถอะว่าสิ่งที่ได้มาไม่มีผิดหวัง

3.คิดมุมภาพสร้างสรรค์เพื่อคว้าความแตกต่างที่สวยกว่า

อาจจะดูเป็นเรื่องยากแต่บอกไว้เลยว่าไม่ได้เป็นอุปสรรคในการถ่ายภาพแน่นอนแค่มองให้เป็นเรื่องสนุก การถ่ายภาพก็ง่ายไปด้วย ซึ่งอาจจะหาของเล่นหรืออาหารที่น้องหมานายแมวชอบมาหลอกหล่อให้เขาสนุกกับของตรงหน้าก่อนที่เราจะสร้างสรรค์มุมพร้อมเก็บแอคชั่นโดนๆได้เลย

4.ถ่ายภาพในระดับสายตาของสัตว์

เป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญในการถ่ายภาพสัตว์เลี้ยงเลยทีเดียว เพื่อไม่ให้น้องหมาดูตัวเล็กเกินไปหรือไม่เห็นรายละเอียดสวยๆของน้องเขาดังนั้น การหมอบถ่ายกับพื้นหรือวางกล้องให้อยู่ระดับเดียวกับน้องหมาจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น

อ่านจบแบบนี้แล้ว ใครสนใจลองนำไปปรับใช้กับเทคนิคส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะได้ภาพสวยๆอวดลงโซเชียลบ้าง อย่าลืมมาแบ่งปันกับ โฟโต้อัพเดตนะครับ