6 Youtube Channels สุดเด็ดแชร์เคล็ดลับการใช้งาน Insta360 ONE X ให้เซียนเหมือนเรียนมา

Insta360 ONE X กล้อง 360 องศาที่น่าจับตามองที่สุดในต้นปี 2019 แถมมีหลายสำนักให้คำชื่นชมว่าเป็นกล้อง360องศาที่ดีที่สุดตัวหนึ่งเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกวีดีโอความละเอียดสูงสุด 5.7K @30fps, ระบบกันสั่นนิ่งเหมือนใช้กิมบอล, ลูกเล่นการเปลี่ยนมุมมองภาพ เปลี่ยนเวลาให้ช้าหรือเร็วขึ้นในวีดีโอ ฯลฯ

FotoUpdate เชื่อว่าหลายคนกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับเจ้ากล้องนี้อยู่ จึงได้รวบรวมแหล่งข้อมูลจาก Youtube ถึง 6 ช่องที่เป็นประโยชน์ต่อคนที่กำลังสนใจ Insta360 ONE X อย่างคัดเฉพาะเจาะลึกให้คุณอย่างเต็มอิ่ม ดังนี้

1. คู่มือการใช้งานสำหรับมือใหม่หัดใช้ Insta360 ONE X

ซื้อกล้องมาแล้วใช้งานไม่เป็นจะทำอย่างไร? ก็ต้องศึกษาคู่มือสิครับ Air Photography ได้ทำวีดีโอสอนการใช้งานไว้ให้แบบง่ายๆ ใครดูก็เข้าใจได้เลย ไม่ว่าจะตั้งค่าตรงไหน ปุ่มนี้คืออะไร กดอะไรใช้งานบ้าง รวมถึงสอนการใช้งานแอพฯของกล้องแบบง่ายๆอีกด้วย เพียงแค่ดูวีดีโอนี้ต่อให้เป็นคนที่ไม่เคยใช้งานกล้องมาก่อนเลยก็สามารถใช้งานได้แน่นอน

2. ฟีเจอร์สุดเด็ดของ Insta360 ONE X ที่ทำให้กล้องนี้น่าสนใจที่สุด

เมื่อเรียนรู้การใช้งานโดยทั่วไปแล้ว แต่มียังคำถามว่ากล้องนี้ดีอย่างไร? มาดูกันที่ฟีเจอร์สุดเด็ดที่ต้องรู้กัน Ben Claremont มาบอกถึงความเด็ดของแต่ละฟีเจอร์ ไม่ว่าจะเป็น Hyperlapse, Slow-motion, Drift Shot ฯลฯ รวมอยู่ใน Insta360 ONE X ที่จะให้คุณรู้สึกว้าวอย่างแน่นอน

3. 10 มุมมองภาพสุดเจ๋งสำหรับ VLOG ท่องเที่ยว จาก Insta360 ONE X

วีดีโอจะเจ๋ง จะเท่ จะสวย ส่วนนึงมาจากมุมมองภาพ อยากมีมุมมองภาพสุดเจ๋งบ้างจะทำอย่างไร? How To Make A Video ได้นำเสนอวิธีการถ่ายทำให้ได้มุมมองภาพแปลกแหวกแนว ดูแล้วน่าตื่นตาตื่นใจสำหรับทำวีดีโอท่องเที่ยวไว้ถึง 10 วิธี เช่น วิ่งแล้วกระโดดข้ามฉาก เป็นต้น นอกจากนี้พี่แกยังรวบรวมการใช้งาน Insta360 ONE X แบบละเอียดยิบๆ ชนิดที่ว่าดูช่องพี่แกให้ครบก็รู้จริงยิ่งกว่าเรียนมา

4. 20 เทคนิคเคลื่อนกล้องให้ภาพดูอลังการกับ Insta360 ONE X

เรียนรู้เรื่องมุมมองภาพแล้ว ก็ยังมีเรื่องการเคลื่อนกล้องให้ดูอลังการอีกด้วย จะทำอย่างไร? 360Rumors รวบรวมเทคนิคเคลื่อนกล้องไว้ถึง 20 วิธี ที่ดัดแปลงมาจากกล้องใหญ่ตัวใหญ่กว่าติดกับกิมบอล เช่น การเคลื่อนกล้องทะลุช่องกำแพง เป็นต้น ซึ่งเมื่อใช้กับ Insta360 ONE X จะพบว่ามันง่ายสุดๆ จนคุณก็สามารถทำตามได้เลย

5. ไลฟ์สตรีม360องศาอย่างมืออาชีพกับ Insta360 ONE X

Insta360 ONE X นั้นสามารถไลฟ์สตรีมมิ่งบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย แต่จะไลฟ์สตรีมแบบมืออาชีพจะทำอย่างไร? Gaba_VR ได้นำเสนอวิธีการทำงานนี้ไว้แล้ว ทั้งการตั้งค่าแอพฯ รวมถึงบอกถึงอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการไลฟ์สตรีมอีกด้วย คนใช้กล้องสายนี้ต้องไม่พลาด

6. 22 เคล็ดลับ ตอบคำถามการใช้งานจาก Insta360 ONE X

แน่นอนว่าเมื่อใช้งานInsta360 ONE Xไประยะหนึ่งย่อมเกิดคำถามบางอย่างขึ้นมา แล้วใครจะเป็นคนตอบคำถามเหล่านั้น? 360Rumors ร่วมมือกับ How To Make A Video ทำวีดีโอที่ตอบคำถามและแก้ไขปัญหาเหล่านั้นไว้ถึง 22 เทคนิค ใครที่กำลังพบปัญหาต่างๆ หากดูวีดีโอนี้อาจเผลอร้องอ๋อเลยทีเดียว

FotoUpdate นั้นหวังว่าทั้ง 6 แชนแนลYoutube ที่ได้คัดเลือกมาจะเป็นประโยชน์กับคนที่ต้องการใช้งานกล้อง Insta360 ONE X ไม่มากก็น้อย และสำหรับรีวิว Insta360 ONE X ทุกท่านสามารถติดตามรับชมได้จากด้านล่างนี้เลยครับผม

สำหรับ Insta360 ONE X ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 14,900 บาท
(พิเศษสำหรับคนที่สั่งซื้อจาก EC-Mall) รับฟรี!!! ขาตั้ง Selfie Stick