5 ข้อน่ารู้ว่าทำไมต้องมี Insta360 one X ติดตัวไปเที่ยว

 

เดี๋ยวนี้เวลาออกเที่ยวต่างประเทศ ไอเทมที่ต้องพกไปด้วยไม่ได้มีแค่สมาร์ทโฟนหรือกล้องถ่ายภาพเท่านั้น แต่มีกล้อง Action camera หรือ กล้องวีดีโอขนาดเล็กไว้ทำ Vlog หรือ live ลงโซเชียลมีเดียอวดชาวโลกให้อิจฉากันขำๆ และในตอนนี้กล้องสาย Vlog มีหลายแบรนด์ที่ขนฟีเจอร์เด็ดออกมาประชันขันแข่งกันสนุกสนาน หนึ่งในนั้นก็ไม่พ้น Insta360 one X ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์เด็ดคือการถ่ายภาพได้ 360 องศา มาลองดูกันว่ากล้องตัวเล็กรุ่นนี้มีอะไรเด็ดที่ต้องบอกว่า “ของมันต้องมี”

1.ถ่ายวีดีโอและภาพนิ่งความละเอียดสูง

เป็นเรื่องเครียดของคนถ่ายวีดีโอมากขึ้นสำหรับความละเอียดของวีดีโอ แน่นอนว่า Insta 360 one X จัดความละเอียดวีดีโอมาให้สูงถึง 5.7K และยังมีให้เลือกอย่าง 4K 50 fps และ 3K 100fps  ครบทุกความละเอียดที่คนถ่ายวีดีโออยากได้  ให้วีดีโอสุดละเอียด และยังมีฟีเจอร์ภาพนิ่งที่ยอดเยี่ยมคุณภาพ 18 MP

2.ถ่ายครั้งเดียว ได้ทุกองศาแถมมาเลือกมุมในแอพได้

ใครที่เคยถ่ายด้วยกล้อง action camera น่าจะเคยเจอปัญหาว่าเวลาจะถ่ายวีดีโอให้คนรอบตัวเห็นหลายมุมต้องหมุนรอบตัวเอาตาลายและบางทีหมุนเร็วไปเห็นไม่ชัด  ซึ่ง Insta 360 one X ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหานี้ ด้วยฟีเจอร์กล้องที่ถ่ายวีดีโอที่เก็บภาพได้ 360 องศา แล้วค่อยมาเลือกมุมในแอพลิเคชั่น insta360 oneX ที่มีเฟีเจอร์เด็ดที่มาช่วยให้วีดีโอแซ่บกว่าใคร สนุกและดูดีกว่าใครมาทีเดียว

3.กันสั่นโคตรเทพ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า  Insta 360 one X พัฒนาระบบกันสั่นออกมาได้ยอดเยี่ยมราวกับว่ากล้องอยู่บนกิมบอล ทางผู้ผลิตแจงว่ากล้องวดีดีโอตัวจิ๋วนี้มีระบบกันสั่น 6 แกน แบบ gyroscopic ( ไจโรสโคป) ไว้ป้องกันอาการสั่นเวลาถ่ายวีดีโอและภาพนิ่ง ให้ออกมาลื่นไหลไร้รอยกระตุกและอาการสั่นไหวในวีดีโอให้ปวดตาปวดใจ แถมไม่ต้องไปถ่ายเผื่อที่ว่างเพื่อเข้าไปตัดออกเพื่อให้ได้วดีโอนิ่งๆ


4.รองรับการถ่ายมุมแปลกๆ

ด้วยการออกแบบมาให้ง่ายต่อการจับคู่อุปกรณ์เสริมได้หลายแบบไม่ว่าจะเป็น bullet time ฟีเจอร์หลักที่ทางผู้ผลิตทำไม้ถือที่ออกแบบมาให้เล่นฟีเจอร์นี้ได้เต็มๆ โดยไม่ต้องไป  DIY ให้ยุ่งยาก หรือจะเป็นใช้งานร่วมกับ Drifter accessory ช่วยให้การถ่ายในรูปแบบ Drift shot ง่ายขึ้นแค่ติดอุปกรณ์แล้วถ่ายแค่นี้ก็ได้มุมถ่ายแปลกๆเท่ห์ไว้อวดชาวประชาแล้ว

5.โอนรูป วีดีโอผ่าน WiFi แถมแอพลิเคชั่นยังดีงามขั้นสุด

โอนง่ายถ่ายดี แอพลิเคชั่นเสถียร แค่เชื่อม WiFi กับตัวกล้องก็โอนวีดีโอและรูปถ่ายลงสมาร์ทโฟนได้แล้ว แม้จะช้ากว่าโอนผ่านสายแต่ก็ง่ายและสบายกว่ามากทีเดียว สำหรับใครที่ไม่อยากพกสายให้ยุ่งยาก ส่วนตัวแอพลิเคชั่นก็ไม่น้อยหน้าฟีเจอร์ตัดต่อมาเต็ม ไม่มีกั๊กไม่มีต้องให้ซื้อเพิ่ม เรียกว่าโหลดมาใช้คู่กับกล้องได้ง่ายดาย ลูกเล่นล้นหลาม เสถียรไม่มีงอแง

จบไปกับ 5 เรื่อง Insta 360 one X  โคตรดีที่คนชอบเที่ยวต้องหาประดับตัวไว้เป็นตัวช่วยในการเก็บภาพความทรงจำเวลาท่องเที่ยวไว้ไม่ให้พลาด