5 ไอเทมป้องกันกล้องสุดรักจากฝน

พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส วลีเด็ดที่ช่างภาพหลายคนมักใช้ออกลุยถ่ายภาพในช่วงเวลาที่ไม่เป็นใจอย่างช่วงเวลาฝนตกที่หลายคนจะเก็บตัวอยู่ในบ้าน แต่ก็มีหลายคนที่พกกล้องออกล่าภาพ วันนี้ Fotoupdate แนะนำไอเทมป้องกันกล้องไม่ให้โดนฝนเพิ่มความสบายใจเวลาลุยฝนถ่ายภาพ

1.กระเป๋ากันน้ำ

ไอเทมเบสิกที่ทุกคนต้องมีเพราะเป็นเครื่องป้องกันชุดสำคัญเวลาออกเดินถ่ายภาพแล้วประสบกับฝนเทกระหน่ำลงกระทันหัน กระเป๋ากล้องกันน้ำจึงจำเป็นมากที่สุดในการปกป้องกล้องของเรา ซึ่งหลายแบรนด์กระเป๋าดังก็เข็นออกมาให้เลือกกันล้นหลาม มีหลายขนาด หลายหังก์ชั่น ทั้ง TIZIP zipper ซิบกันน้ำ ถุงครอบกันฝน รวมไปถึงการเคลือบสารกันฝนลงบนกระเป๋าและวิธีอื่นๆ  ตามแต่ละแบรนด์จะทำมาเสนอลูกค้า

  1. Thicker Camera Sleeves

อีกหนึ่งอุปกรณ์ฮอตฮิตที่หลายคนมักจะหาซื้อไว้ใช้ ด้วยคุณภาพที่กันน้องเข้าได้ในเกณฑ์ดี ทั้งยังมีฟังก์ชั่นที่ใช้มือสอดเข้าไปกดถ่ายภาพโดยไม่ต้องกังวล โดยรวมแล้วตอบโจทย์การใช้งานได้ง่าย แถมยังนำไปใช้ในสถานการณ์ที่หลากหลายทั้ง เกลือจากทะเล, ทราย, ฝุ่น ได้ดีเยี่ยม ซึ่งหลายบริษัทก็มีหลายเกรดให้เลือกใช้ทั้งแบบธรรมดาจนไปถึงแบบพรีเมี่ยมที่เหมาะกับการใช้ในสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงฉับพลัน

3.ซองกันน้ำ หรือ  Waterproof Camera Housing

หนึ่งไอเทมงานดีที่ช่างภาพหลายคนนิยมนำมาใช้ในงานที่ต้องปะทะน้ำ ด้วยความมิดชิด กันน้ำได้ดีเยี่ยมไร้ช่องทางรั่วซึม ทั้งยังมีบางรุ่นลงน้ำไปได้ลึกมาก แต่ข้อจำกัดของเขาก็มีอยู่หน่อยในเรื่องของขนาดเลนส์ที่ใส่เข้าไปในซองได้ ต้องตรวจสอบเรื่องนี้ให้ดีก่อนซื้อ

4.ร่มติดหัว

ไอเทมสุดพื้นฐานที่เรียกว่าหาซื้อง่าย มีไว้ใช้ในทุกบ้าน แค่หาแบบกว้างอย่างร่มกอร์ฟมาใช้ ช่วยป้องกันทั้งกล้องและช่างภาพได้ด้วย ยิ่งติดไว้ที่หัวยิ่งไม่ต้องลำบากถือร่มให้เมื่อย  แต่ข้อเสียที่ต้องระวังคือเรื่องของปริมาณของฝนที่ตกลงมาถ้าไม่หนักมากก็สบายๆ แต่ถ้ามาแนวทั้งลมทั้งฝนละก็บันเทิงแน่นอน

Photo by Thitiphum Koonjantuek on Unsplash

5.หาที่ร่มแล้วยืนรอ

ไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มแค่หาสถานที่มีหลังคาคลุมป้องกันเรา และยังได้มุมข้างนอกด้วยแค่นี้ชีวิตก็สบายใจแล้ว ยืนรอมุมในที่ร่มแล้วรอจังหวะสวยๆ  ที่เกิดขึ้นภายนอก ก็ได้ในสิ่งที่ต้องการแล้ว

จบไปแล้วกับ 5 ไอเทมกันน้ำดีๆ ที่ทาง Fotoupdate ไปรวบรวมใครมีเทคนิคแสบๆ เจ็บๆ ใช้งานได้จริงมาแบ่งปันกัน