Leica ประกาศเปิดตัว Leica C-Lux คอมแพคสุดวินเทจอย่างเป็นทางการ

ค่ายอื่นเร่งปล่อยมิลเลอร์เลสแต่ Leica กลับแหวกแนวหันมาเปิดตัวกล้องตัวเล็กแต่ความแพงไม่เป็นรองใครกับ  Leica C-Lux ที่มาในธีมเรียบหรูดูดีมีสไตล์ในสีดำคู่สีกรมและสีทองพร้อมเคสหนังสุดสวยที่บอกได้เลยว่าน่าใช้ที่สุดเมื่อเป็นจุดแดง

โดยในเบื้องต้นทางค่ายจุดแดงปล่อยภาพตัวอย่างออกมาสองตัวด้วยกันทั้งสีดำและสีทอง โดยทั้งคู่เป็นกล้องคอมแพคใส่ซองหนังอย่างดี โดยหลายสื่อต่างคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัวพร้อมเปิดเผยรายละเอียดพร้อมกับการเปิดตัว Leitz Park ที่อาจจะเปิดให้เข้าชมได้ในวันที่ 17 มิถุนายน 2018 ซึ่งภายในจะเป็นทั้งโรงแรม แกลเลอรี่ ร้าน Leica, CW Sonderoptic และ GmbH ไปด้วยซึ่งเรียกได้ว่าเป็นศูนย์บัญชาการใหญ่อีกแห่งของค่ายจุดแดงเลยก็ว่าได้ ซึ่งในการเปิดตัวศูนย์นี้จะมีการจัดการเปิดตัวกล้องใหม่ไปพร้อมกัน ทั้ง Leica-M และ Leica C-Lux ด้วย

แม้รูปที่ออกมาจะดูเลอค่าน่ามองสุดๆ แต่ก็มีบางสื่ออย่าง Leica Rumor ชี้ข้อสงสัยว่ากล้องคอมแพครุ่นใหม่นี้ทำไมถึงมีหน้าตาไปคล้ายกับกล้องคอมแพคค่าย Panasonic รุ่น DC-ZS200 ทำเอาบางคนออกจะแซวเอาว่าแอบไปเอากล้อง Panasonic Lumix มาติดตรา Leica หรือเปล่า

ซึ่งถ้าลองมองดูเรื่องสเปคจะเจอว่า กล้องขอพานาโซนิคจะมีความละเอียด 20.1 ล้านพิกเซล เลนส์ Leica DC Vario-Elmar 15x Zoom มีจอ LCD ด้านหลังกว้าง 0.21 นิ้ว ถ่ายวีดีโอระดับ 4K ที่ 24fps และ 30fps และมีกันสั่น 5 แกน ทั้งสามารถถ่าย 4K Photo จึงต้องลุ้นกันว่าทางการว่าสเปคจะออกมาเหมือน Panasonic หรือไม่

จึงต้องมาลุ้นกันว่าสเปคที่ทาง Leica จะสามารถฉกกระเป๋าจากแฟนคลับได้มากน้อยแค่ไหน แต่จากรูปทรงที่ออกมาถือว่าสวยสะดุดตามากทีเดียว ทั้งตัวเครื่องและเคสที่ออกแบบให้คู่กันแบบวินเทจมากแม้จะมีประเด็นเรื่องตัวเครื่องมีหน้าตาคล้าย Panasonic มากไปหน่อยแต่ถ้าสเปคออกมาดูดีกว่าก็จะพอให้อภัยได้บ้าง วันที่ 17 มิถุนายนนี้คงได้ทราบรายละเอียดแน่นอน