Fujifilm เปิดตัวเลนส์ใหม่ 100-200mm F5.6 รองรับการใช้งานกล้องรุ่น GFX  

ขยับตัวทั้งทีต้องเล่นใหญ่นิดหน่อยกับการที่ฟูจิเปิดตัวเลนส์เทเลรุ่น  GF 100-200mm F5.6 R LM OIS WR สำหรับใช้คู่กับกล้องขนาด medium format เมื่อติดกับคู่กับกล้องซีรี่ย์ GFX จะมีระยะ 79-158 มม. โดยจะมาพร้อมกับระบบกันสั่นที่สามารถลดอาการสั่นของภาพได้มากถึง 5Stop

โดยการประกาศเปิดตัวเลนส์ครั้งนี้เกิดที่สหรัฐอเมริกา นิวยอร์ค โดยทางฟูจิมีกำหนดจะวางขายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ โดยตัวเลนส์ออกแบบรองรับการใช้งานนอกสถานที่ โดยมีคุณสมบัติที่ทนทานต่อการใช้งานนอกสถานที่ ทั้งความยืดหยุ่นและน้ำหนักที่เบาและการออกแบบที่เน้นให้ภาพที่ถ่ายมีคุณภาพที่ดีเยี่ยม

“ช่างภาพ outdoor ต่างต้องผจญกับปัจจัยต่างๆ ที่เป็นตัวตัดสินว่าจะได้ภาพที่ดีหรือไม่ อย่างเช่น แสง,สิ่งแวดล้อม,ช่วงเวลา เรียกว่าได้พวกเขาต่อสู้กับสิ่งแวดล้อม” Yuji Igarashi, General Manager, Electronic Imaging Division & Optical Devices Division, FUJIFILM North America Corporation. กล่าวต่ออีกว่า “สำหรับเลนส์เทเลตัวแรกของ  GF นั้นจะมี weather-resistant ที่จะช่วยให้การถ่ายของช่างภาพสายวิวสบายใจมากขึ้น”

สำหรับฟีเจอร์เด็ดของ FUJINON GF100-200mmF5.6 R LM OIS WR ที่ฟูจิภูมิใจนำเสนอนั้นมี 3 ฟีเจอร์ด้วยกัน

  1. Ultra-High Image Quality : เป็นเลนส์เรียกว่าทรงอานุภาพมากสุดเลนส์หนึ่งของค่ายเลยก็ว่าได้ด้วยการใส่ชิ้นเลนส์มาทั้งหมด 20 ชิ้น แบ่งได้ 13 กลุ่ม โดยภายในจะมีเลนส์พิเศษอยู่ทั้ง super Extra Low Dispersion Glass และ aspherical lens ช่วยลดอาการพร่าสีได้ดี
  2. Powerful Image Stabilization : เลนส์ตัวนี้มีระบบกันที่ดีมากโดยวัดตามมาตรฐานของทาง CIPA guidelines จะสามารถกันสั่นได้ถึง 5 Stops ช่วยให้ผู้ใช้งานกล้อง GFX สามารถถือถ่ายภาพโดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้องในหลายสถานการณ์
  3. Silent and High-Speed Autofocus : เลนส์ทำงานเงียบและโฟกัสได้รวดเร็วด้วย linear motor
  4. ทนทานและลุยได้ทุกสภาพอากาศ : เลนส์ได้รับการเคลือบกันฝุ่นและ weather resistance
  5. สามารถใช้งานร่วมกับ GF4X TC WR ได้

สำหรับราคาค่าตัวของเลนส์ FUJINON GF100-200mmF5.6 R LM OIS WR จะอยู่ที่ 1999.95 USD  เริ่มขายในเดือนกุมภาพันธ์ศกนี้