SiOnyx ปล่อยกล้อง Action Camera เทพ ถ่ายกลางคืนชัดไม่มีผีหลอก

ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ของวงการกล้อง Action Camera ที่จะสามารถถ่ายภาพเคลื่อนไหวกลางคืนได้ดีขึ้น หลังจากที่หลายค่ายอาจจะต้องเดินถือไฟไปด้วยเวลาถ่าย โดยทาง SiOnyx เปิดตัว SiOnyx Aurora กล้องที่สามารถถ่ายในเวลากลางคืนในแบบสีและขาวดำได้สบายๆ ด้วยโหมด true night vision

โดยความสำเร็จเริ่มต้นจากการร่วมกันลงทุนของชาวโซเชียลของบริษัท Kickstarter ในแคมเปญเด็ด SiOnyx Aurora Action Camera ซึ่งทางบริษัทออกมาให้สัมภาษณ์ว่า SiOnyx Aurora เป็นกล้องตัวแรกที่สามารถถ่ายวีดีโอได้ทั้งกลางคืนและกลางวัน โดยกลางคืนนั้นจะมีโหมด true night vision ที่จะช่วยให้ถ่ายภาพวีดีโอในสถานที่ไร้แสงหรือเวลาค่ำได้สบายมากขึ้น โดยเจ้า ออโรร่าจะใช้เซนเซอร์ขนาด 1 นิ้ว เพื่อช่วยให้สามารถ่ายภาพในสถานที่แสงน้อย และยังมีฟีเจอร์ให้สามารถถ่ายสไตล์ both night vision และ color night vision ซึ่งจะรวมไปถึงการถ่ายวีดีโอในช่วงเช้าและก่อนตะวันตกดินด้วย

ด้านคุณสมบัติเด็ดของ Aurora สามารถ่ายในสถานที่ที่มีแสงน้อยได้ดีกว่าเซนเซอร์ทั่วไปที่ประมาณ 10 เท่า ซึ่งทาง SiOnyx แสดงความมั่นอกมั่นใจว่ากล้องของเขานั้นไร้คู่แข่งในระดับราคาที่ไม่เกิน 800 USD หรือประมาณ 25,293.65 บาทแน่นอน ทางทีมงานได้ทำตัวอย่างการถ่ายวีดีโอจากน้องออโรร่ามาให้ชาวโซเชียลได้ชมในเว็บไซต์ยูทูบ

สำหรับฟีเจอร์ของ Aurora สามารถเลือกโหดถ่ายกลางวันหรือกลางคืนได้ รวมถึง time lapse ภาพนิ่งและวีดีโอ โดยกล้องสามารถป้องกันน้ำได้ตามมาตรฐาน IP67 และดำน้ำได้ลึกประมาณ 1 เมตร นาน 30 นาที

ด้านสเปคเด็ดๆอย่างอื่นก็จะมีเรื่องเซนเซอร์ขนาด 1 นิ้ว รูรับแสง 1.4, 2.0,5.6 เลนส์ติดกล้องระยะ 16 มม. ถ่ายติดต่อกันได้ถึง 60 fps ซูมได้ 4 เท่า สามารถระบุตำแหน่งผ่าน GPS เชื่อมต่อด้วยระบบ WIFI รองรับ MicroSD 32 GB รองรับระบบ IOS และ Android

ในช่วงแรกทาง  SiOnyx ตั้งเป้าระดมทุนไว้กว่า 50,000 USD หรือ 1,579,269.09 บาทผ่านทาง Kickstarter แต่ใน 24 วันสามารถระดมเงินไปกว่า 200,000 USD โดยทางบริษัทจะให้ผู้สนับสนุนที่มอบเงินให้ตั้งแต่ 559 USD และทางบริษัทจะส่งสินค้าทางเรือในช่วงมิถุนายน 2018 ส่วนเรื่องการวางขายนั้นราคาจะอยู่ที่ประมาณ 799 USD

ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับวงการ Action Camera มากทีเดียว ซึ่งหากมีการมาขายในไทยอาจจะช่วยให้เหล่าวีดีโอสายลี้ลับได้นำไปใช้ในรายการได้ไม่ลำบากกว่าเมื่อก่อนแน่นอน

ที่มา www.dpreview.com