Walter Jones จากนักกีฬา Hall of Fame สู่ช่างภาพสุดฮอตข้างสนาม

 

หลายคนๆมักคิดว่าเหล่านักกีฬาที่ผ่านช่วงเวลาที่ดีสุดในอาชีพของพวกเขามักจะผันตัวไปโค้ช ทีมงานหรือนักวิจารณ์ทางหน้าจอทีวี แต่ก็มีหลายชีวิตที่อาจจะไปทำชีพด้านการลงทุนจนร่ำรวยอย่าง มาติเยอ ฟลามินี อดีตนักเตะปืนใหญ่ อาร์เซนอลที่ตอนนี้เป็นเจ้าของบริษัทด้านพลังงานรายใหญ่ที่มูลค่ากว่า 20,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 880, 000 ล้านบาท แต่ยังมีอีกสายอาชีพหนึ่งของอดีตนักกีฬาฟุตบอลอเมริกันทีม Seahawks ที่หลายคนที่ติดตามฟุตบอลอเมริกันคงต้องรู้จัก Walter Jones นักกีฬาที่ได้รับการโหวตจากแฟนบอลให้เป็นนักกีฬาประดับ Hall of Fame เมื่อปี 2014 ที่เวลานี้ยังใช้ชีวิตหลังเกษียณอยู่ข้างสนามทุกวัน ไม่ใช่ในฐานะโค้ชแต่เป็นช่างภาพสายกีฬากับเป้าหมายที่แสนท้าทาย

Walter Jones อดีตนักกีฬาฟุตบอลอเมริกันทีม Seattle Seahawks ที่รับใช้สโมสรมากว่า 12 ฤดูกาล คว้ารางวัล Pro Bowls  9 ครั้ง ติดทีมยอดเยี่ยม 4 ครั้งและยังได้รับการโหวตจากแฟนบอลให้ขึ้นแท่น Hall of Fame ในปี 2014 หลังจากโบกมือลาสนามหญ้ามาได้สักระยะ นักกีฬาผิวสีเจ้าของความสูงกว่า 6 ฟุต น้ำหนักกว่า 600 ปอนด์ ออกมาปรากฏตัวข้างสนามอีกครั้งในฐานะช่างภาพ แม้จะห่างหายจากสนามไปสักพักแต่ด้วยความสูงทำให้แฟนซ๊อกเกอร์หลายคนสามารถจดจำได้ทันที สร้างเสียงฮือฮาล้นสนามในช่วงแรกที่เขาปรากฏตัวจนสุดท้ายวันที่ 22 พฤษภาคม เว็บไซต์ข่าวกีฬาอย่าง Fox ได้มีโอกาสพูดคุยกับ Walter Jones ถึงแรงบันดาลใจของชายร่างยักษ์ที่หันมาจับกล้องควงเลนส์เทเลถ่ายภาพนักกีฬา

Walter Jones เล่าว่าจุดเริ่มต้นของเขาเกิดจากการแอบถ่ายภาพลูกแฝดของเขาตั้งแต่ยังเด็กจนจบการศึกษา ทำให้เขาเรียนรู้และพัฒนาตนเองจนคิดว่าอยากจะไปเก็บภาพเหล่านักกีฬาในสนามและมอบให้เขาเพื่อเป็นกำลังใจให้นักกีฬาได้สู้ต่อไปโดยเขาล่าให้นักข่าว FOX ว่า “มันเป็นสิ่งที่ผมอยากทำมาก ซึ่งทุกภาพที่ผมถ่ายจะเต็มไปด้วยความหวัง ความตั้งใจ ผมเองก็หวังว่าจะมีสิ่งที่พิเศษกลับมาหาผมเช่นกัน”

และสิ่งพิเศษที่ช่างภาพวัย 44 อยากได้ก็กลับมาหาเขาราวกับบูมเมอแรงเมื่อเขาโพสต์ภาพ Stefan Frei ผู้รักษาประตูทีม Sounders FC ลงทวิตเตอร์ และเมื่อเจ้าตัวเห็นภาพของเขาความรู้สึกตื่นเต้นก็ทะลักออกมาจนพูดไม่ออก ทำได้เพียงนำภาพนั้นไปโชว์ให้แฟนของเขาทันที ซึ่ง Stefan Frei เล่าถึงความรู้สึกแรกที่เห็นภาพของเขาว่า “ตอนนั้นผมมึนงงไปหมด ผมได้แต่โชว์รูปของผมให้ภรรยาดูแล้วตะโกนว่า ดูสินักกีฬาระดับ Hall of Fame ทวีตภาพผมด้วย สุดยอดไปเลย” ด้านกองหน้าทีม Sounders FCและเป็นแฟนคลับ Seahawks อย่าง Jordan Morris กล่าวด้วยน้ำเสียงชื่นชมว่า “ผมติดตามเขามาตลอดไม่ว่าจะรูปหรือผลงานของเขา”

แม้จะได้รับการกล่าวขวัญและชื่นชมจากเพื่อนร่วมอาชีพ แฟนบอลและชาวโซเชียลแต่ Walter Jones ยังมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ว่าสักวันหนึ่งรูปที่เขาถ่ายจะได้รับเกียรติให้แขวนไว้บนผนังในสนามสโมสร Sounders FC หรือ Seahawks สักวันหนึ่ง และเขายังหวังว่าอาชีพถ่ายภาพและรูปของเขาจะทำให้มีโอกาสได้สิ่งที่ดีเข้ามาอีกในอนาคต

ที่มา Petapixel, Fox