Photokina 2018 ปีนี้สนุก Canon อาจซุ่มเปิดตัวกล้องวีดีโอ 4K รุ่นใหม่

เป็นข่าวลือข้ามปีตั้งแต่ 2017 ปีที่แล้วโดยเว็บไซต์เรื่องกล้องชื่อดังอย่าง Thenewcamera รายงานข่าวลือวงในว่าจะมีกล้องวีดีโอ DSLR ออกมาใหม่เข้าแทนที่รุ่นพี่ 1dc เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดกล้องไฮบริดที่สามารถถ่าย 4K ได้ ล่าสุดเมื่อวานตอนตอนเย็นมีรายงานมาว่า Canon เตรียมเปิดตัวกล้องวีดีโอตัวในงาน Photokina 2018 แน่นอนด้านดีไซน์จะเหมือนกล้อง XC15

จากข่าวลือวงในล่าสุดเปิดเผยมาว่าแคนนอนเตรียมประกาศเปิดตัวกล้องวีดีโอตัวใหม่ โดยแหล่งข่าวเจ้าประจำเปิดเผยว่าเขาจะนำดีไซน์ของ XC มาใส่ให้กล้องรุ่นใหม่นี้โดยสเปคเบื้องต้นจะเป็น EF Mount โดยในส่วนของดีไซน์นั้นเจาะจงไปที่รุ่น XC15 ที่กล้องตัวใหม่น่าจะมีหน้าตาออกมาเหมือนที่สุด ซึ่งภาพที่หลุดออกมาก็มีหน้าตาคล้ายซีรี่ย์ XC และยังสามารถเปลี่ยนเลนส์ได้

โดยซีรี่ย์ของกล้อง XC จะมีรูปร่างคล้ายกับ DSLR ที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้และมีการเสริมฟังชั่นให้สามารถใช้งานถ่ายวีดีโอให้มากขึ้นซึ่งทางแคนนอนถือว่าเป็นหนึ่งในผู้นำด้านภาพเคลื่อนไหวที่มีการพัฒนากล้องมาโดยตลอด จนสามารถแยกไลน์สินค้าออกมาได้จนทำให้ค่ายภาพยนตร์ต่างนำไปใช้ถ่ายทำกันในวงกว้าง ด้านกองถ่ายเล็กในปัจจุบันก็มักจะนำ DSLR

มาใช้ถ่ายเป็นส่วนใหญ่ซึ่งการออกแบบกล้องตัวใหม่ให้มีหน้าตาคล้าย DSLR จะช่วยในเรื่องของการตีตลาดล่างมากขึ้นและยังช่วยในเรื่องของคนรุ่นใหม่ที่อาจจะชินกับรูปลักษณ์ DSLR มากกว่ากล้องวีดีโอรุ่นอื่นที่ดูใหญ่ แต่ทาง Canon เองก็เพิ่มเติมฟังชั่นให้จับถนัดมือพร้อมใส่เทคโนโลยีสำหรับวีดีโอไว้เต็มที่เช่นกัน

แต่ก็เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วกลยุทธ์ของทางแคนนอนที่มักจะชอบเปลี่ยนแปลงสเปคหน้าตาอยู่บ่อยๆ จนสร้างความประหลาดใจให้แฟนคลับมาบ่อยๆ และปีนี้จะเป็นปีที่หลายคนตามข่าวเรื่อง Mirrorless ฟูลเฟรมที่มีข่าวลือออกมารายเดือน ซึ่งยังไม่มีใครรู้ว่าสุดท้ายออกมาปีนี้หรือปีหน้ากันแน่