Tamron ร่อนหนังสือขอโทษหลังขายดีจนผลิตไม่ทัน!

เป็นเวลาเกือบครึ่งเดือนหลัง tamron เปิดตัวเลนส์ 28-75mm f/2.8 Di III RXD เวอร์ชั่นโซนี่ E-Mount ออกมาพร้อมเปิด pre-order ให้ลูกค้าเริ่มจอง เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมาเป็นการเพิ่มตัวเลนส์ให้คนใช้โซนี่หลังจากประสบปัญหาตัวเลือกเลนส์น้อย ซึ่งผลที่ออกมานั้นสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ให้เลนส์นอกค่าย่าง Tamron ทันทีเพราะมียอดสั่งซื้อกันอย่างล้นหลามทั้งความชอบในเรื่องคุณภาพของเลนส์ การดีไซน์ที่สวยงามเข้ากับบอดี้ A7III และขนาดที่ไม่ใหญ่จนน่าเกลียด เรียกได้ว่าข้อดีมีเป็นล้านแบบบนเลนส์ตัวนี้

โดยเจ้าเลนส์ 28-75mm นั้นเป็นเลนส์ที่เหล่าบล็อกเกอร์ต่างประเทศหลายรายรวมถึง Dpreview ต่างยกย่องว่าเป็นเลนส์ที่ให้คุณภาพรูปออกมาดีมีคุณภาพสำหรับ E-Mount และราคาก็ไม่ได้แรงมากนัก เมื่อเทียบกับเลนส์ค่ายของโซนี่และ Zeiss ส่วนเรื่องคุณภาพเรียกว่าสูสีมากทีเดียวทำให้ตอนนี้ Tamron พยายามเร่งผลิตเลนส์สุดฮอตตัวนี้ออกมาให้ทันความต้องการของตลาด จนเกิดปัญหาว่าโรงงานผู้ผลิต ผลิตไม่ทันความต้องการจนทางแทมรอนต้องออกมาขอโทษลูกค้าที่รักทันทีพร้อมสัญญาของแฟนๆว่าของจะพร้อมส่งไปทุกมุมโลกตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคมปีนี้แน่นอน

ส่วนจดหมายน้อยขอโทษนั้นทางทีมงานแปลจากภาษาญี่ปุ่นว่า

“ขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่อุดหนุนแทมรอนด้วยดีเสมอมา

ด้วยเลนส์ 28-75 mm F / 2.8 Di III RXD (Model A 036) ที่มีแผนจะปล่อยในวันพฤหัสฯที่ 24 พฤษภาคม 2018นี้ ซึ่งสินค้าของเราได้รับความสนใจอย่างมากเกินกว่าที่ทางบริษัทคาดการณ์ไว้ ทำให้สินค้าที่มีอยู่ตอนนี้อาจจะไม่พอสำหรับกับความต้องการของทุกท่าน

ทางแทมรอนต้องขออภัยเป็นอย่างสูงทั้งเหล่าผู้นำเข้าและลูกค้าที่ต้องรอสินค้าของเราจากปัญหาความล่าช้าที่เกิดขึ้น

และมีความเป็นไปได้ที่ลูกค้าบางส่วนจะได้รับสินค้าที่จองไว้หลังวันปล่อยขายวันแรก และลูกค้าที่ยังไม่ได้ทางเราจะเร่งส่งสินค้าให้เร็วที่สุด”

ถือว่าเป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมายของใครหลายๆ คนที่ยอดสั่ง 28-75mm f/2.8 Di III RXD จะพุ่งสูงจนทางแทมรอนผลิตออกมาไม่ทัน และเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของแทมรอนที่จะผลักดันตนเองให้สามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านเลนส์ในอนาคต

ที่มา : photorumors.com