Sony A7SIII อาจเปิดตัวช้ากว่ากำหนด เนื่องจากกำลังเร่งผลิต A7III ที่กำลังขาดตลาด

เป็นที่ทราบกันดีว่า กล้องกระแสแรงที่สุดของปีนี้คงเป็นอื่นไม่ได้นอกจาก “Sony A7III” ที่ตลาดมีความต้องการสูงมาก จนกำลังการผลิตของ Sony ไม่อาจตอบสนองได้ เป็นเหตุให้กล้องสายวีดีโอที่ใครหลายคนกำลังคาดหวังว่าจะเปิดตัวในเร็วนี้ๆ อย่าง “Sony A7SIII” มีอันต้องเลื่อนวันเปิดตัวออกไป เพื่อให้สามารถเร่งการผลิต Sony A7III ได้ทันตามความต้องการของตลาดในตอนนี้

ซึ่งถ้าหากข่าวลือมีความถูกต้องแน่นอน เราอาจจะได้เห็นกล้อง Sony A7SIII ในช่วงปลายปีนี้ หรืออาจจะเป็นงาน photokina

ในอีกแง่มุมหนึ่ง ถือว่าSonyมีความแยบยลอย่างมาก เพราะการเปิดตัว A7SIII นั่นหมายถึงการเข้ามาเบียดตลาด A7III และ A7RIII ที่กำลังต้องการสินค้าสูงมาก การเลื่อนวันเปิดตัวออกไปถือว่าช่วยให้ตลาดเกิดความอิ่มตัวจนสุกงอม และ หิวกระหายสินค้าใหม่อีกครั้ง พร้อมที่จะควักกระเป๋ากวาดซื้อสินค้าจาก Sony อย่างเต็มกำลัง

เล่นเอาผู้บริโภคอย่างเราๆหลายคน นั่งตาห้อย ตั้งตาคอยกันไปตามๆกัน

ซึ่งในขณะนี้ก็มีเพียงข่าวลือ สเปคของกล้องที่ลือกันมาอีกที

  • มาพร้อมกับเซนเซอร์ Stacked CMOS ซึ่งเคยนำไปใช้กับกล้องสมาร์ทโฟนของค่ายตัวเองมาแล้ว  (เซนเซอร์ Stacked CMOS คือ เซนเซอร์ BSI CMOS (Back-illuminated CMOS Sensor) ที่พัฒนามาแล้วนั่นเอง ซึ่งเซนเซอร์ตัวนี้จะใช้กับ สมาร์ทโฟน และ แท็บเล็ต ที่ทำให้รูปภาพมีคุณภาพมากยิ่งขึ้นและทำให้การทำงานของเซ็นเซอร์ก็กระชับมากขึ้นด้วย ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมามีจุดรบกวน (Noise) น้อยลง และมีสีสันที่สดใสมากยิ่งขึ้น)
  • มาพร้อมโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ที่ปรับปรุงความเร็วในการโฟกัส, ความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่องตลอดจนอัลกอริทึมการลดสัญญาณรบกวน(Noise)ที่ดีขึ้น
  • มีช่องเสียบการ์ดคู่และรองรับการ์ด UHS II
  • จะมีหน้าจอแสดงผลขั้นสูงพร้อมด้วยระบบสัมผัสซึ่งดีกว่ากล้อง Sony A7SII
  • ปรับปรุงระบบโฟกัสอัตโนมัติด้วยระบบ Eye-AF ของ A7III
  • ช่วงสีแบบไดนามิกที่มีสีสันที่ดีขึ้นและประสิทธิภาพการถ่ายในที่แสงน้อยดียิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับกล้อง Sony A7S รุ่นก่อนหน้า

หวังว่า SonyA7SIII จะมี 4k 60p ในตัวกล้องแบบ 4:2:2 10 บิต สามารถเพิ่มบิตเรตได้สูงสุด 400 Mbps (ALL-Intra) หรือ 150 Mbps (Long GOP (การบีบอัด IPB)) โดยไม่มีขีดจำกัดของระยะเวลาในการบันทึก อย่างเช่นกล้อง Panasonic GH5, แบตเตอรี่ที่ถึกขึ้นพอๆกับกล้อง DSLR, เพิ่ม Global Shutter เพื่อควบคุมการแพนกล้องได้อย่างสมบูรณ์แบบและยับยั้งปัญหาภาพล้ม (Rolling Shutter)

หรือว่าจะสูสีกับ BlackMagic Design Pocket Cinema Camera 4K ที่มี 12-bit CinemaDNG RAW ทำได้แม้กระทั่ง ดัน ISOแบบคู่ถึง 25600

สำหรับกล้อง SonyA7SIII ถือว่าเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งที่กล้อง Fullframe จะชนกับกล้องM4/3 ที่มีระบบรองรับการถ่ายวีดีโออย่างเต็มขั้น ผู้บริโภคอย่างเราๆหลายคนก็พลอยโชคดีไปตามๆกัน เพราะผู้ผลิตต่างงัดกลยุทธ์กล้องมาแข่งขันกันอย่างโชกเลือด

ถ้าหากมีข้อมูลเพิ่มเติมอีก FotoUpdate จะรีบรายงานให้ทราบทันที

ที่มา : thenewcamera